Chờ...

0 bàn thắng, 4 lần mất bóng, bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn: Haaland "mất tích" trong ngày Man City rơi khỏi top 3

VOH - Chân sút Erling Haaland tỏ ra vô duyên khi bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn nhất của Man City trước khung thành Emiliano Martinez.

Mạch thống trị Ngoại hạng Anh của Cityzens có thể đi đến hồi kết bởi phong độ tồi tệ trong chiến dịch mùa này, sau khi đoàn quân do HLV Pep Guardiola dẫn dắt phải hứng chịu thất bại 0-1 trước Aston Villa.

Tiền đạo Erling Haaland chính là cái tên đáng trách nhất bên phía Man City trong trận này. Trong một trận đấu khó tin khi mà Man City chỉ thực hiện đúng 2 cú sút, thì tiền đạo người Na Uy lại chính là người bỏ lỡ cả 2.

0 bàn thắng, 4 lần mất bóng, bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn: Erling Haaland
Haaland phung phí cả 2 cơ hội ngon ăn nhất của Man City trước Aston Villa. Ảnh: Internet

Cụ thể, cả 2 cơ hội này đều thuộc về Erling Haaland và cùng bị thủ môn Emiliano Martinez dập tắt ngay từ phút... 11, lần đầu là cú sút căng chân trái, và tiếp theo là cú đánh đầu bồi ở cự ly gần.

Không chỉ bỏ lỡ cơ hội, những thống kê sau trận đấu cho thấy Haaland cũng không có đóng góp nào đáng kể trong lối chơi của Man City. Cụ thể, tiền đạo 23 tuổi chỉ có 17 lần chạm bóng - con số ít nhất trên sân, thực hiện 7 đường chuyền và để mất bóng tới 4 lần.

0 bàn thắng, 4 lần mất bóng, bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn: Erling Haaland
Không chỉ vô duyên trước khung thành, đóng góp của Haaland trong trận đấu cũng rất mờ nhạt. Ảnh: Internet

Erling Haaland vẫn là chân sút số một Ngoại hạng Anh với 14 bàn thắng sau 15 trận mùa này, nhưng một thống kê khác cũng đáng báo động là tiền đạo người Na Uy đã bỏ lỡ đến 17 cơ hội ngon ăn, con số nhiều nhất tại giải đấu.

Đây cũng là lần đầu tiên qua 281 trận chinh chiến tại Ngoại hạng Anh, Man City dưới trướng Pep không được hưởng bất kỳ quả phạt góc nào. Xuyên suốt 90 phút, các học trò của Emery đã trình diễn màn pressing mãnh liệt đến nghẹt thở, đẩy Cityzens co cụm về phần sân nhà và khiến mọi vị trí trên sân của đội khách đồng loạt bị ngợp.