Chờ...

100% tắc bóng thành công, 100% qua người tuyệt đối: "Viên ngọc lò Cobham" không biết sợ là gì chứng minh Terry quá đúng

VOH - Thánh địa Stamford Bridge của Chelsea rạng sáng nay là sân khấu cho Alfie Gilchrist bước ra ánh sáng. Hậu vệ 20 tuổi tạo ra màn trình diễn công thủ toàn diện, ngay lần đầu đá chính cho CLB.

Tiếp đón Preston North End tại Stamford Bridge, Chelsea trải qua hiệp 1 khó khăn và bị cầm hoà 0-0. Tuy nhiên, The Blues đã thi đấu bùng nổ sau giờ nghỉ, để đánh bại các vị khách với cách biệt 4 bàn không gỡ.

Cái tên nhận được cơn mưa lời khen ngợi sau trận là tài năng trẻ Alfie Gilchrist. Được HLV Mauricio Pochettino trao cơ hội lần đầu góp mặt trong đội hình xuất phát, sản phẩm học viện Cobham đã đền đáp trọn vẹn niềm tin của ông thầy.

100% tắc bóng thành công, 100% qua người tuyệt đối:
Gilchrist lên công về thủ toàn diện. Ảnh: Internet.

Chelsea lẽ ra có thể mở tỷ số ngay ở phút 17, nếu Raheem Sterling tận dụng tốt hơn cơ hội mà Gilchrist tạo ra. Hậu vệ 20 tuổi đã có pha đoạt bóng mạnh mẽ và dâng cao làm rối loạn hàng phòng ngự đối thủ. Thống kê từ Statman Dave chỉ ra các cầu thủ Preston đã hoàn toàn bất lực khi ngăn cản mọi pha qua người của anh, xuyên suốt 61 phút góp mặt trên sân.

Hỗ trợ tấn công tốt, Gilchrist còn phòng thủ chắc chắn. Cầu thủ số 42 đạt tỷ lệ tắc bóng, lẫn tranh chấp thành công tuyệt đối 100%. Màn trình diễn toàn diện của gương mặt giàu triển vọng còn được tô điểm bằng tỷ lệ chuyền bóng chính xác 94%. 

100% tắc bóng thành công, 100% qua người tuyệt đối:
Gilchrist chơi chững chạc và không hề nao núng. Ảnh: Internet.

Nhìn pha lăn xả cản bóng bằng cả thân mình của Gilchrist trong hiệp 1, mới thấy huyền thoại John Terry đúng đắn ra sao. Từ trước khi đàn em ra mắt, cựu thủ quân Chelsea đã tin chắc Gilchrist sẽ là niềm tự hào tiếp theo của lò Cobham.

Terry đánh giá rất cao thái độ đáng kinh ngạc của số 42. Bản lĩnh mà Gilchrist phô diễn rạng sáng nay chứng minh nhận định của đàn anh là hoàn toàn có cơ sở.