Chờ...

108 bàn thắng, 80 kiến tạo sau 397 trận: Cựu sao Arsenal chính thức treo giày ở tuổi 34

VOH - Mới đây nhất cựu sao Arsenal, Theo Walcott đã chính thức nói lời chia tay sân cỏ ở tuổi 34.

Theo nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano, cựu tiền đạo của CLB Arsenal - Theo Walcott đã quyết định treo giày ngay sau mùa giải năm nay khép lại. 

Quyết định của ngôi sao người Anh xuất phát từ việc bản thân cầu thủ này cảm thấy đây là thời điểm đúng đắn để giải nghệ.

Wenger có vai trò lớn trong việc phát triển tài năng của Theo Walcott - Ảnh: Internet
Wenger có vai trò lớn trong việc phát triển tài năng của Theo Walcott - Ảnh: Internet

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Theo Walcott được nhớ đến nhất trong màu áo Arsenal khi có nhiều năm thi đấu tại CLB thành London và đạt vài thành tựu nhất định. Cụ thể, anh ra sân tổng cộng 397 trận, ghi 108 bàn thắng, 80 kiến tạo, đồng thời giúp đội bóng đoạt 3 chức vô địch. 

Trong bức tâm thư chia tay môn thể thao vua, tiền đạo này cũng không quên gửi đến những lời cảm ơn chân thành nhất dành cho “Pháo thủ” và đặc biệt là HLV Arsene Wenger, người đã trao cơ hội cho anh ở độ tuổi 16. 

Theo Walcott từng có khoảng thời gian thi đấu thành công tại Arsenal - Ảnh: Internet
Theo Walcott từng có khoảng thời gian thi đấu thành công tại Arsenal - Ảnh: Internet

“Lần đầu tiên tôi được biết và chạm đến trái bóng là vào năm 10 tuổi. Từ đó cho đến nay, tôi luôn cảm thấy hạnh phúc vì mình đã chọn đúng niềm đam mê của cuộc đời”. 

“Lời đầu tiên, tôi muốn dành cảm ơn đến tất cả những HLV đã dẫn dắt trong sự nghiệp của mình. Đặc biệt nhất, phải là Arsene Wenger - người đã trao cơ hội cho một chàng trai khi đó chỉ mới 16 tuổi”. 

“Ngoài ra, tôi cũng đã có 12 năm tuyệt vời tại Arsenal, đây là CLB tuyệt vời và tôi sẽ luôn ghi nhớ những khoảnh khắc tại nơi đây khi cùng các đồng đội vô địch Cúp FA…”.