Chờ...

3 lần giải vây, 11 pha thu hồi bóng, tranh chấp thắng 100%: Trung vệ Arsenal hóa "bức tường thành" trước Cộng hòa Séc

VOH - Thi đấu ấn tượng ở hàng thủ, tuy nhiên Jakub Kiwior không thể giúp Ba Lan giữ lại 3 điểm khi tiếp Cộng hòa Séc trên sân nhà.

Jakub Kiwior thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận Ba Lan gặp Cộng hòa Séc. Theo số liệu của Sofascore, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal tung ra 50 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 77%. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của cựu trung vệ Spezia mới là điểm nhấn.

Ngôi sao sinh năm 2000 có 3 tình huống giải vây, 1 pha đánh chặn, 3 lần tắc bóng và 11 lần thu hồi bóng thành công. Đáng chú ý, Jakub Kiwior đã giành chiến thắng 100% trong những pha tranh chấp (3 tay đôi, 3 không chiến).

3 lần giải vây, 11 pha thu hồi bóng, tranh chấp thắng 100%: Trung vệ Arsenal hóa "bức tường thành" trước Cộng hòa Séc 1
Kiwior thi đấu chói sáng trong màu áo tuyển Ba Lan. Ảnh: Internet

Thậm chí, Jakub Kiwior còn tạo ra 1 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Dù vậy, màn trình diễn chói sáng vừa qua không thể giúp Ba Lan giữ lại 3 điểm. Đội chủ sân Warsaw mở tỷ số trước ở phút 38 do công của Jakub Piotrowski.

Đến phút 49, Tomas Soucek tỏa sáng mang về trận hòa 1-1 cho Cộng hòa Séc. Sau 8 lượt trận, Ba Lan chỉ kiếm được 11 điểm và kém Cộng hòa Séc 1 điểm. Cơ hội giành vé trực tiếp đến EURO 2024 ngày càng hẹp dần với đội tuyển đến từ Trung Âu.

Trong khi đó, Jakub Kiwior được chờ đợi sẽ ra sân nhiều hơn tại Arsenal. Mùa này, anh chỉ xuất hiện 8 trận tính trên mọi đấu trường. HLV Mikel Arteta đang tin dùng bộ đôi số một William Saliba - Gabriel Magalhaes.

Jakub Kiwior cũng nổi danh là cầu thủ đa năng. Ngoài vai trò trung vệ, cầu thủ 23 tuổi từng không ít lần được bố trí đá hậu vệ trái lẫn tiền vệ phòng ngự.