Chờ...

Chelsea dọn đường đón "siêu tiền đạo", 4 cái tên có nguy cơ khăn gói ra đi

VOH - Ian Maatsen, Conor Gallagher, Trevoh Chalobah và Armando Broja nhiều khả năng sẽ phải rời sân Stamford Bridge để giúp Chelsea không vi phạm yêu cầu tài chính của Ngoại hạng Anh.

Theo cây viết Jacob Steinberg, để mang về một chân sút tầm cỡ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới, Chelsea sẽ phải bán đi một số cầu thủ có giá trị để tránh vi phạm Luật công bằng tài chính. Cụ thể, 3 cái tên được nhắc đến là Ian Maatsen, Conor Gallagher và Trevoh Chalobah.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Ian Maatsen gần như chắc chắn sẽ rời Chelsea vào tháng 1/2024. Cầu thủ người Hà Lan đã nằm ngoài kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino khi mới chỉ có 1 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa này.

3 cái tên sẽ ra đi để Chelsea dọn đường đón
Ian Maatsen gần như chắc chắn sẽ rời Chelsea vào tháng 1/2024. Ảnh: Internet

 

Dortmund đang là đội nỗ lực đưa ngôi sao 21 tuổi về với CLB để chinh chiến cho phần còn lại của Bundesliga. Phía The Blues muốn thu về khoảng 30 triệu bảng trong thương vụ này.

Đây có thể xem như thương vụ chủ chốt quyết định liệu Chelsea có thể mua thêm cầu thủ hay không. Theo quy định của Ngoại hạng Anh, mỗi CLB chỉ được cho phép lỗ luỹ kế 105 triệu bảng trong giai đoạn 3 năm, tương đương khoản lỗ 35 triệu bảng mỗi mùa. Chelsea và Man City bị cho là 2 ông lớn đang đối diện nguy cơ bị trừ điểm, giống trường hợp của Everton.

3 cái tên sẽ ra đi để Chelsea dọn đường đón
Chelsea phải bán các cầu thủ trưởng thành từ học viện để cân bằng thu chi. Ảnh: Internet

Maatsen là sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, do đó toàn bộ số tiền thu được sẽ được tính là lợi nhuận cho CLB. Tương tự trường hợp của hậu vệ người Hà Lan là các cầu thủ khác trưởng thành từ lò Cobham như Conor Gallagher và Trevoh Chalobah, trong khi Armando Broja cũng có thể phải ra đi nếu Chelsea mang về thêm một tiền đạo.