Chờ...

5 pha thu hồi bóng, 7 đường chuyền vào 1/3 cuối sân: Tân binh MU biến Wan-Bissaka thành dĩ vãng

VOH - Noussair Mazraoui ra mắt MU ấn tượng bằng màn trình diễn công thủ nhịp nhàng bên hành lang phải.

HLV Erik ten Hag đã sớm trao cơ hội ra mắt Ngoại hạng Anh cho Noussair Mazraoui, khi điền tên tân binh Morocco vào đội hình xuất phát đối đầu Fulham ở vòng 1. Thuyền trưởng MU bố trí Mazraoui trấn thủ cánh phải và anh đã hoàn thành ấn tượng nhiệm vụ được giao phó.

Thống kê từ Whoscored chỉ ra trong 81 phút góp mặt trên sân, Mazraoui đã có 5 pha thu hồi bóng, 3 tình huống đánh chặn, 2 lần giải nguy và chiến thắng 6/7 pha tranh chấp.

mu-mazraoui
Mazraoui trình làng màu áo mới suôn sẻ. Ảnh: Internet

Phòng ngự hiệu quả giúp "Quỷ đỏ" bảo toàn mành lưới, bản hợp đồng mới còn hỗ trợ tấn công tích cực. Mazraoui đã tung ra 5 đường chuyền vào 1/3 cuối sân, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong hiệp một.

Hậu vệ 27 tuổi tiếp tục cung cấp thêm 2 pha phân phối khác vào khu vực áp sát khung thành đối phương và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 92%. Chủ động tham gia triển khai bóng hướng về phía trước là ưu điểm của Mazraoui so với Aaron Wan-Bissaka, ngôi sao vừa chia tay Old Trafford để gia nhập West Ham.

mazraoui-mu
Mazraoui tự tin cầm bóng hơn hẳn Wan-Bissaka. Ảnh: Internet

Trả lời phỏng vấn Telegraph sau trận, HLV Erik ten Hag không quên dành những lời khen ngợi cho số 3 mới của MU. Nhà cầm quân Hà Lan tự tin cậu học trò từ ngày ở Ajax sẽ còn xuất sắc hơn nữa: "Mazraoui là một hậu vệ tuyệt vời và cũng rất điềm tĩnh khi có bóng. Khi sung sức 100%, cậu ấy sẽ làm được nhiều hơn thế".

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.