Chờ...

Bản tin Arsenal 15/5: Gục ngã trước Brighton, Arsenal chia tay giấc mơ vô địch

VOH - Tại vòng 36 giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Arsenal đã phải nhận thất bại nặng nề trước Brighton ngay trên sân nhà, kết quả này khiến hi vọng vô địch của thầy trò HLV Mikel Arteta tan tành.

Arsenal vỡ mộng vô địch Ngoại hạng Anh năm nay

Trên sân nhà Emirates, thầy trò HLV Mikel Arteta có cuộc đối đầu với Brighton, trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 36 giải Ngoại hạng Anh.

Trong một ngày mà hàng tấn công của "Pháo thủ" tỏ ra thiếu hiệu quả thì bên kia chiến tuyến, Brighton có đến 3 lần khiến thủ thành Aaron Ramsdale phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 51, tiền đạo người Paraguay Julio Enciso khiến CĐV của Arsenal tại Emirates phải chết lặng với pha đánh đầu từ khoảng cách chỉ chừng 5m, mở tỉ số cho Brighton. Đến cuối trận, Deniz Undav nhân đôi cách biệt sau khi lốp bóng qua đầu thủ thành Aaron Ramsdale ở phút 86 trước khi Pervis Estupinan khiến CĐV Arsenal thêm đau khổ với bàn thứ ba cho Brighton ở phút 96.

Bản tin Arsenal 15/5: Gục ngã trước Brighton, Arsenal chia tay giấc mơ vô địch 1
Arsenal gục ngã trước Brighton - Ảnh: Internet

Thất bại 0-3 trước Brighton khiến "Pháo thủ" gần như đã hết hi vọng vô địch ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu diễn ra trước đó Man City đã nhẹ nhàng giành chiến thắng trước Everton. Khoảng cách hiện tại của Arsenal với đội đầu bảng đã được nới rộng lên thành 4 điểm trong khi Ngoại hạng Anh chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.

Arsenal quan tâm đến tiền vệ của Leeds United

Chia sẻ với GiveMeSport, nhà báo Dean Jones cho rằng Arsenal là một trong những đội bóng có thể chiêu mộ Tyler Adams hè này.

"Thật khó để Leeds United giữ chân Adams nếu họ rớt hạng. Một số đội bóng hàng đầu Premier League đã để mắt đến cậu ấy. Tôi nghĩ Arsenal và Newcastle United thực sự quan tâm Adams sau những tin tức thời gian qua".

Bản tin Arsenal 15/5: Gục ngã trước Brighton, Arsenal chia tay giấc mơ vô địch 2
Tyler Adams được Arsenal nhắm đến - Ảnh: Internet

Tyler Adams chuyển đến Leeds United từ RB Leipzig vào mùa hè năm ngoái. Tiền vệ người Mỹ đã nhanh chóng hòa nhập và chứng minh năng lực của mình tại giải đấu Ngoại hạng Anh.

Trong hoàn cảnh Granit Xhaka nhiều khả năng rời Emirates để quay trở lại chơi bóng tại Đức, HLV Mikel Arteta đang cần bổ sung 1 tiền vệ trung tâm chất lượng để chia lửa với Thomas Partey. Tyler Adams sẽ là lựa chọn tiềm năng cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Tiền vệ sinh năm 1999 có khả năng chơi tốt nhiều vị trí khác nhau ở giữa sân.

"Pháo thủ" đứng trước cơ hội có sự phục vụ của Ferland Mendy

Mới đây, Real Madrid đã thông báo Ferland Mendy không nằm trong kế hoạch tương lai của đội bóng, cầu thủ người Pháp có quyền lựa chọn bến đỗ phù hợp để ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Nếu chia tay Real Madrid, đội chủ sân Emirates sẽ là điểm đến lý tưởng cho Ferland Mendy. Cầu thủ người Pháp cũng bày tỏ mong muốn được tham dự Champions League vào năm sau, đây là điều "Pháo thủ" hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Bản tin Arsenal 15/5: Gục ngã trước Brighton, Arsenal chia tay giấc mơ vô địch 3
 Ferland Mendy sẽ chia tay Real Madrid sau khi mùa giải này khép lại - Ảnh" Internet

Arsenal đang nghiêm túc tìm kiếm những cái tên sáng giá đề tăng cường sức mạnh của hàng phòng ngự, nhằm hướng đến những mục tiêu cao hơn vào mùa giải năm sau. 

Ở mùa này, Ferland Mendy mới chỉ ra sân vỏn vẹn 1868 phút cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên với việc sở hữu tốc độ và nền tảng thể lực cực tốt, hậu vệ người Pháp vẫn sẽ là cái tên rất được quan tâm trong phiên chợ hè tới đây. Real ra giá 17,5 triệu bảng cho bất kì đội bóng nào muốn có được sự phục vụ của cầu thủ 27 tuổi.