Chờ...

Bị Fulham hạ nhục ở Old Trafford, MU xác lập thành tích tồi tệ tại Ngoại hạng Anh

VOH - MU vừa xác lập thành tích đáng thất vọng tại Ngoại hạng Anh sau trận thua trước Fulham.

Được chơi tại “thánh địa” Old Trafford, MU rõ ràng được đánh giá cao hơn Fulham. Thống kê cũng chỉ ra MU đã giành đến 4 chiến thắng liên tiếp trước CLB thành London thời gian gần đây. 

Tuy nhiên, 90 phút tại nhà hát của những giấc mơ lại đưa đến kịch bản khó tin cho CĐV MU. Thầy trò Ten Hag ngã ngựa với tỷ số chung cuộc 1-2 và tự tay gạch tên mình khỏi cuộc đua dự Cúp C1 năm sau. 

MU thất bại trước Fulham trên sân nhà - Ảnh: Internet
MU thất bại trước Fulham trên sân nhà - Ảnh: Internet

Theo thống kê từ Squawka, đây đã là mùa giải thứ 5 MU sở hữu đến 10 trận thua tại Ngoại hạng Anh. Điều này chưa từng xảy ra dưới thời Sir Alex Ferguson, rõ ràng “Quỷ đỏ” giờ đây không còn là CLB hùng mạnh như xưa. 

Thất bại này cũng chấm dứt chuỗi 4 trận thắng của MU trong năm 2024. Nửa đỏ thành Manchester hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém Aston Villa đến 8 điểm. 

MU gần như hết cơ hội giành quyền tham dự Cúp C1 năm sau - Ảnh: Internet
MU gần như hết cơ hội giành quyền tham dự Cúp C1 năm sau - Ảnh: Internet

Erik ten Hag rõ ràng có lý do để phân trần cho thất bại này. Cụ thể, MU liên tục đánh mất trụ cột quan trọng ở những vòng đầu then chốt. 

Trước trận gặp Fulham, “Quỷ đỏ” lần lượt chia tay Rasmus Hojlund và Luke Shaw vì chấn thương. Cả 2 khiến MU gặp khó khăn lớn trong khâu triển khai bóng, bằng chứng Fulham là đội dồn ép với nhiều cơ hội ăn bàn hơn. 

MU cần học cách đứng dậy ngay lập tức. Bởi lẽ, trước mắt thầy trò Ten Hag là chuyến làm khách đến sân Man City. 

Hơn lúc nào hết, “Quỷ đỏ” phải thể hiện sự bản lĩnh của một đội bóng lớn. Một thất bại cũng đồng nghĩa chiếc vé tham dự Cúp C1 năm sau đã gần như kết thúc.