Chờ...

Bóp nghẹt Pep trong cơn ác mộng tồi tệ nhất, cố nhân lèo lái "ngựa ô" thách thức Arsenal

VOH - Thuyền trưởng Man City phải nếm trải một loạt cột mốc lép vế nhất sự nghiệp trong ngày đối thủ hoàn toàn áp đảo.

Chia sẻ qua Sky Sports trong tuần này, HLV Pep Guardiola đã xác định Jurgen Klopp là kình địch lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Dù vậy tại Villa Park sáng nay, đồng nghiệp Unai Emery bên kia chiến tuyến thậm chí khiến Pep phải khốn đốn hơn nhiều những lần đấu trí với Klopp.

Đây là lần đầu tiên qua 281 trận chinh chiến tại Ngoại hạng Anh, Man City dưới trướng Pep không được hưởng bất kỳ quả phạt góc nào. Xuyên suốt 90 phút, các học trò của Emery đã trình diễn màn pressing mãnh liệt đến nghẹt thở, đẩy Cityzens co cụm về phần sân nhà và khiến mọi vị trí trên sân của đội khách đồng loạt bị ngợp.

Bóp nghẹt Pep trong cơn ác mộng tồi tệ nhất, cố nhân lèo lái
Villa áp đảo Man City. Ảnh: Internet.

Tổng cộng Aston Villa đã bắn phá khung thành do thủ môn Ederson trấn giữ đến 22 lần, bao gồm 13 pha oanh tạc ngay trong hiệp 1. Chưa bao giờ qua 535 trận Pep cầm quân ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, đội bóng của ông lại bị uy hiếp đến vậy.

Bị khắc chế, đội khách chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú dứt điểm hướng về cầu môn đối diện - ít nhất trong 15 năm Pep huấn luyện chuyên nghiệp theo thống kê của Opta. Cả hai cơ hội này đều thuộc về Erling Haaland và cùng bị thủ môn Emiliano Martinez dập tắt ngay từ phút... 11.

Bóp nghẹt Pep trong cơn ác mộng tồi tệ nhất, cố nhân lèo lái
Emery buộc Pep phải nếm trải loạt cột mốc buồn. Ảnh: Internet.

Villa trong tay Emery đang nổi lên như "ngựa ô" của cuộc đua vô địch mùa này. Chỉ kém Arsenal 4 điểm, chiến lược gia Tây Ban Nha hoàn toàn có thể mơ mộng cạnh tranh sòng phẳng cùng CLB cũ.