Chờ...

Brighton chi đậm mang về "siêu tiền đạo" người Brazil

VOH - Brighton mới đây đã thông báo chiêu mộ thành công Joao Pedro từ Watford với mức giá kỷ lục của câu lạc bộ.

Theo đó Joao Pedro sẽ trở thành tân binh đắt nhất lịch sử của Brighton, phá kỷ lục trước đó của Enock Mwepu (23 triệu euro).

Cụ thể, chân sút trẻ tuổi người Brazil sẽ chính thức khoác lên mình màu áo của đội chủ sân Amex vào mùa giải năm sau.Đây cũng chính là bản hợp đồng thứ 2 của Brighton khi trước đó CLB này đã chiêu mộ thành công James Milner từ Liverpool. 

Joao Pedro - Ảnh: Internet
Joao Pedro - Ảnh: Internet

Trở lại với Joao Pedro, cầu thủ này hiện đang được đánh giá là một trong những tiền đạo triển vọng bậc nhất của bóng đá Brazil. Sở hữu kỹ thuật ấn tượng, cộng thêm lối chơi đa dạng khi chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng công hứa hẹn sẽ giúp cho hàng công của Brighton thêm phần đáng sợ ở mùa giải sắp tới. 

Tại Championship 2022/23, Joao Pedro đã chơi cực kỳ bùng nổ khi góp công vào 15 bàn thắng (11 bàn, 4 kiến tạo) sau 35 trận cho Watford. Dù vậy, "Bầy ong" chỉ đứng ở giữa bảng xếp hạng Championship nhưng chừng đó cũng là đủ để thấy đẳng cấp của ngôi sao tuổi trẻ này.

Joao Pedro hứa hẹn sẽ giúp hàng công Brighton thêm phần biến ảo - Ảnh: Internet
Joao Pedro hứa hẹn sẽ giúp hàng công Brighton thêm phần biến ảo - Ảnh: Internet

Về phía Brighton, đoàn quân của ông Roberto De Zerbi đang có một mùa giải thăng hoa tính đến thời điểm hiện tại. Cụ thể,  đội bóng có biệt danh là "Mòng biển" được đánh giá có lối chơi đẹp mắt và tấn công biến ảo bật nhất ngoại hạng anh.

Bằng chứng là các đội bóng lớn MU hay Chelsea đều đã không thể giành lấy được 1 điểm trước Brighton trong mùa giải này. Thậm chí nếu duy trì ổn định phong độ, cơ hội để họ có được tấm vé dự cúp châu âu mùa tới là chuyện dễ dàng. 

* Những pha bóng đáng chú ý của Joao Pedro: