Chờ...

Sao tuyển nữ Bồ Đào Nha ấn tượng với phẩm chất đặc biệt của tuyển nữ Việt Nam

VOH - Sau trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Bồ Đào Nha, các cầu thủ bên phía quốc gia châu Âu đã dành những lời khen ngợi cho các cô gái vàng của chúng ta.

Kết thúc trận đấu với tuyển nữ Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chịu khuất phục với tỷ số 0-2 chung cuộc. Đáng chú ý, đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp tại World Cup nữ 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam, qua đó chính thức bị loại sớm. 

Thanh Nhã cùng các đồng đội đã rất cố gắng nhưng không thể giành chiến thắng
Thanh Nhã cùng các đồng đội đã rất cố gắng nhưng không thể giành chiến thắng

Một điểm tích cực sau trận đấu này là tinh thần của tuyển nữ Việt Nam. Các cầu thủ bên phía Bồ Đào Nha thừa nhận đội tuyển xứ Iberia đã phải trải qua 90 phút vất vả trước sự nhanh nhẹn, giàu kỷ luật của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

"Trận đấu quá khó khăn với Bồ Đào Nha", Andreia Jacinto nói với tờ RTP sau trận thắng Việt Nam 2-0 ngày 27/7. "Cầu thủ Việt Nam tranh chấp tốt và chịu khó đeo bám. Họ đá quyết liệt, giàu kỷ luật và không từ bỏ. Nhưng chúng tôi cũng cầm bóng tốt, tạo ra nhiều cơ hội và có thể ghi thêm những bàn thắng."

Các cầu thủ Bồ Đào Nha thừa nhận tuyển nữ Việt Nam rất nhanh nhẹn và giàu kỷ luật. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Bồ Đào Nha thừa nhận tuyển nữ Việt Nam rất nhanh nhẹn và giàu kỷ luật. Ảnh: Internet

Tiền vệ Joana Marchao có chung nhận xét với người đồng đội. "Việt Nam chiến đấu rất quyết liệt, họ mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Họ là đối thủ khó chơi. Không trận nào ở World Cup là dễ dàng. Chiến thắng ở sân chơi này là trải nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi cũng có thể đã thắng đậm hơn, nhưng chúng tôi cần hiệu quả hơn trong khâu dứt điểm."

Một điểm tích cực đáng chú ý khác của tuyển nữ Việt Nam đó là khả năng tấn công. Tổng cộng, các cô gái vàng tung ra 5 cú dứt điểm, trong đó có 1 pha trúng hướng cầu môn ở trận Bồ Đào Nha. Ở trận thua Mỹ, Huỳnh Như cùng các đồng đội không dứt điểm được lần nào. 

Mục tiêu duy nhất lúc này của các chị em không gì khác ngoài việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên hoặc có điểm trước tuyển nữ Hà Lan ở trận đấu cuối.