Chờ...

2 kiến tạo, 5 lần "dọn cỗ": Bộ não thiên tài của Man City "chấp" nửa mùa giải vẫn xô đổ mọi kỷ lục

VOH - Vắng mặt trong phần lớn mùa giải 2023/2024 vì chấn thương, nhưng Kevin de Bruyne vẫn biết cách chứng tỏ đẳng cấp chân chuyền số 1 thế giới.

Với việc đóng góp 2 đường kiến tạo trong trận thắng của Man City trước Nottingham Forest, Kevin de Bruyne đã nâng con số đường chuyền thành bàn của anh ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/2024 lên 15, qua đó, tiền vệ người Bỉ lại một lần nữa ngự trị trên đỉnh BXH vua kiến tạo của giải đấu.

man-city-de-bruyne
De Bruyne dù chấn thương nửa mùa giải vẫn "chấp hết" dàn tiền vệ Ngoại hạng Anh về chỉ số kiến tạo - Ảnh: Internet

Đáng nói hơn nữa, Kevin chỉ mất có 21 trận đấu để đạt được con số này. Tiền vệ sinh năm 1991 đã bỏ lỡ giai đoạn nửa đầu mùa giải vì chấn thương, và chỉ trở lại ở giai đoạn 2. Tuy nhiên, ngay khi vừa tái xuất, Kevin de Bruyne đã liên tục tỏa sáng, góp phần đưa cỗ máy đang có dấu hiệu rệu rã của Man City trở lại với guồng quay chiến thắng quen thuộc.

Một thông số đáng chú ý khác, trong số 15 đường kiến tạo của anh tại Ngoại hạng Anh mùa này, thì có tới 11 lần là dành cho Erling Haaland. Trong những thời khắc then chốt của mùa giải, bộ đôi này đã cho thấy sự ăn ý tuyệt đối và không ít lần trực tiếp mang về chiến thắng cho Man City nhờ những pha phối hợp thành bàn.

man-city-de-bruyne-2
Kevin de Bruyne có tới 11 đường kiến tạo cho Erling Haaland - Ảnh: Internet

Trong 4 trận ra sân gần nhất, Kevin de Bruyne đóng góp tới 3 bàn thắng và 3 kiến tạo. Sự tỏa sáng của siêu sao người Bỉ đang trở thành cứu cánh cho Pep Guardiola trong bối cảnh lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương.

Và nếu như Man City có thể đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, sẽ không ngoa khi nói rằng họ đã chiến thắng bằng nguồn cảm hứng mang tên Kevin de Bruyne.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.