Chờ...

CHÍNH THỨC: HLV Gareth Southgate từ chức sau thất bại tại Chung kết EURO 2024

VOH - Thuyền trưởng đội tuyển Anh - Gareth Southgate đã chính thức chia tay Tam Sư dù được Liên đoàn bóng đá nước này hết lòng níu kéo.

HLV Gareth Southgate đã chính thức từ chức sau 8 năm dẫn dắt đội tuyển Anh. Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) hy vọng ông sẽ gia hạn hợp đồng sau khi đưa đội tuyển vào chung kết EURO 2024, nhưng Southgate đã quyết định tìm kiếm một thử thách mới.

southgate-2
Gareth Southgate là HLV thành công nhất của đội tuyển Anh trong hơn nửa thế kỷ qua - Ảnh: Internet

"Là một người Anh, việc được thi đấu và dẫn dắt đội tuyển quốc gia là vinh dự lớn nhất đời tôi," Southgate chia sẻ. "Tôi đã cống hiến hết mình. Nhưng đã đến lúc thay đổi, và mở ra một chương mới. Trận chung kết hôm Chủ nhật tại Berlin trước Tây Ban Nha là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị HLV đội tuyển Anh."

Southgate đảm nhận chính thức nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Anh (ban đầu là tạm quyền) vào tháng 9/2016 sau khi HLV Sam Allardyce bị buộc từ chức vì bê bối bán thông tin nội bộ. Ông đã ám chỉ rằng bản thân sẽ chia tay tuyển Anh nếu không thể giành được danh hiệu trên đất Đức. 

Hợp đồng hiện tại của Southgate với FA còn thời hạn tới tháng 12 năm nay, tuy nhiên ông đã quyết định từ chức như một cách để nhận trách nhiệm cho thất bại của người Anh tại Berlin.

southgate-3
HLV Southgate từ chối gắn bó với tuyển Anh sau thất bại cay đắng tại Berlin - Ảnh: Internet

Ở tuổi 54, Southgate là huấn luyện viên thành công nhất của Anh kể từ sau năm 1966, ông ghi dấu ấn khi mang về một chuối thành tích cao và ổn định tại các giải đấu lớn.

Dưới triều đại kéo dài 8 năm của Gareth Southgate, tuyển Anh có 2 lần vào chơi trận Chung kết EURO liên tiếp, 1 lần vào Bán kết World Cup, đây là những thành tựu tốt nhất của người Anh trong 60 năm qua.

Eddie Howe của Newcastle và ba cựu HLV của Chelsea - Graham Potter, Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino, nằm trong danh sách rút gọn của FA để kế nhiệm Southgate. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.