Chờ...

Chuyên gia nhận định sự cứng đầu của Arteta sẽ khiến Arsenal tay trắng: “Cậu ta như Wenger 2.0”

VOH - Chuyên gia Paul Merson cho rằng sự cứng đầu của Mikel Arteta trong công tác chuyển nhượng sẽ khiến Arsenal trả giá đắt.

Sau khi bỏ lỡ chức vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa trước vào tay Man City. CĐV Arsenal kỳ vọng Ban lãnh đạo sẽ coi đó là bài học để rút kinh nghiệm trong năm nay. 

Cụ thể, NHM “Pháo thủ” sẽ mang về thêm những nhân sự chất lượng để cải thiện điểm yếu đang tồn tại ở CLB. Một trong số đó phải kể đến khả năng làm bàn của các chân sút Arsenal đang không được như kỳ vọng. 

Paul Merson cho rằng Arteta đang đi vào vết xe đổ của Wenger - Ảnh: Internet
Paul Merson cho rằng Arteta đang đi vào vết xe đổ của Wenger - Ảnh: Internet

Hiện tại, Ivan Toney đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal nhưng với việc Brentford đưa ra mức giá quá cao khiến đội chủ sân Emirates khó lòng đem chân sút người Anh về tại TTCN tháng 1/2024. 

HLV Mikel Arteta cũng xác nhận sẽ không ký hợp đồng nào với bất kỳ tiền đạo khác ngoài Ivan Toney. Bất chấp “Pháo thủ” chỉ ghi được 5 bàn thắng trong 7 trận gần nhất. 

Arteta nhất quyết không chiêu mộ thêm tiền đạo - Ảnh: Internet
Arteta nhất quyết không chiêu mộ thêm tiền đạo - Ảnh: Internet

Phát biểu trên Metro, chuyên gia Paul Merson cho rằng sự cứng nhắc của Mikel Arteta có phần tương đồng với HLV huyền thoại - Arsene Wenger. 

Trong những năm cuối tại Arsenal, chiến lược gia người Pháp cũng không mặn mà với việc chuyển nhượng dù thành tích CLB mỗi lúc ngày càng đi xuống. 

“Tình hình hiện tại của Arteta tại Arsenal khiến tôi nhớ đến phần sau của nhiệm kỳ của Arsene Wenger . Lúc đó ai cũng biết Wenger cần một trung vệ nhưng ông hơi cứng đầu và không chịu nhúng tay vào thị trường chuyển nhượng”.

“Arteta bây giờ cần một tiền đạo đủ giỏi để giúp Arsenal trở lại cuộc đua vô địch, nhưng cho đến nay anh ấy vẫn miễn cưỡng ký hợp đồng với một mình Ivan Toney”. 

Rõ ràng Paul Merson lo sợ, sự cứng nhắc của Mikel Arteta sẽ khiến Arsenal ôm hận vào cuối mùa giải khi không có một cầu thủ làm bàn đủ tốt để giúp CLB giành chiến thắng.