Chờ...

Cựu sao Arsenal: "Cầu thủ này đủ sức giành Chiếc giày vàng"

VOH - Mới đây cựu tiền đạo Emmanuel Adebayor đã dành nhiều lời khen có cánh cho Jesus của CLB Arsenal.

Arsenal của HLV Mikel Arteta tính đến thời điểm hiện tại đang có một mùa bóng bùng nổ khi đang cạnh tranh sòng phẳng với Man City cho chức vô địch. Có rất nhiều cái tên chơi nổi bật trong màu áo “Pháo thủ” nhưng Gabriel Jesus chính là người xuất sắc nhất.

Chuyển đến đội chủ sân Emirates với mức phí 51 triệu euro, tiền đạo người Brazil không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với triết lý của CLB mới. Tại đây anh được phép chơi rộng và thường là cầu nối giúp tuyến trên của Arsenal chơi biến ảo hơn. 

Gabriel Jesus - Ảnh: Internet
Gabriel Jesus - Ảnh: Internet

Bằng chứng cụ thể cho tầm quan trọng của Jesus là Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trong khoảng thời điểm tiền đạo này gặp chấn thương. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa tiền đạo người Brazil không có điểm yếu.

Một số bộ phận fan Arsenal cho rằng Jesus cần cải thiện nhất là khả năng dứt điểm. Mặc dù anh luôn tỏ ra nguy hiểm trước khung thành đối phương, thế nhưng, xác suất cú sút không thành công không phải là nhỏ. 

Adebayor cho biết Jesus là tiền đạo hàng đầu tại EPL - Ảnh: Internet
Adebayor cho biết Jesus là tiền đạo hàng đầu tại EPL - Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, cựu tiền đạo của “Pháo thủ” là Emmanuel Adebayor lại có tư tưởng ngược lại với các fan nói trên. Cựu sao này cho biết Jesus vẫn đang là chân săn bàn hàng đầu và hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí vua phá lưới Ngoại hạng Anh với Harry Kane hay Erling Haaland trong tương lai.

"Thực sự sẽ rất thú vị khi thấy Gabriel Jesus chơi một mùa giải mà không phải lo lắng gì. Tiềm năng của cậu ấy là rất lớn. Sau đó, bạn sẽ có thể biết liệu cậu ấy có tham gia cuộc chiến giành Chiếc giày vàng hay không. Thành thật mà nói, tôi không nghi ngờ gì về điều đó bởi vì Jesus luôn có khả năng ghi bàn, cậu ấy lạnh lùng và ngày càng có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Cậu ấy đang đi trên một con đường rất tốt".

*Màn trình diễn của Jesus trong màu áo Arsenal: