Chờ...

Fabregas chỉ ra điểm yếu cố hữu của Arsenal: "Thật lòng chúng tôi không giỏi khoản đó"

VOH - Cựu thủ quân Cesc Fabregas phân tích nhược điểm tồn đọng nhiều năm, khiến Arsenal thường thất thế khi cạnh tranh với những đối thủ lớn trong cuộc đua vô địch.

Từng chễm chệ trên ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh, nhưng Arsenal lại đánh mất lợi thế và hiện đã rơi xuống vị trí thứ ba. Những thất bại tai hại trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn hồi tháng 12 năm ngoái là mấu chốt khiến Pháo thủ hụt hơi, trong cuộc đua với Liverpool và Man City.

Tham gia phân tích trên BBC, Cesc Fabregas đã chỉ ra vấn đề cố hữu của đội bóng cũ. Cựu đội trưởng Arsenal cho rằng Pháo thủ không biết cách thi đấu thực dụng, để hạn chế tối đa điểm số đánh mất.

Fabregas chỉ ra điểm yếu cố hữu của Arsenal: "Thật lòng chúng tôi không giỏi khoản đó" 1
Fabregas nhìn thấu nhược điểm của Arsenal. Ảnh: Internet.

"Họ trẻ trung, dũng cảm, giàu nhiệt huyết và thật sự muốn chiến thắng mọi trận đấu", Fabregas nhận xét về Arsenal hiện tại. "Tuy nhiên khi bàn về cách không thua trận, hãy nhớ về Inter Milan hay Chelsea của Mourinho. Các đội bóng đó rất giàu kinh nghiệm và biết chính xác họ cần làm gì".

"Từ trải nghiệm của tôi, bất cứ khi nào Arsenal cố gắng làm điều tương tự, chúng tôi đều không đủ tốt. Nguyên do là vì phong cách thi đấu, độ tuổi và kinh nghiệm của các cầu thủ mà chúng tôi sở hữu. Tìm kiếm một kết quả hoà đồng nghĩa bạn phải thi đấu theo cách khác biệt với lối chơi quen thuộc và Arsenal đơn giản là không giỏi khoản đó. Chúng tôi cần thật lòng".

Fabregas chỉ ra điểm yếu cố hữu của Arsenal: "Thật lòng chúng tôi không giỏi khoản đó" 2
Fabregas rất hiểu Pháo thủ. Ảnh: Internet.

Dự đoán về trận đại chiến với Liverpool sắp tới, Fabregas tin rằng HLV Mikel Arteta cũng sẽ hướng đến thắng lợi. Cựu thủ quân cảnh báo Pháo thủ không thể đánh mất bất kỳ điểm số nào nữa, khi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh bước vào giai đoạn quyết định.