Chờ...

Haaland vượt mặt Ronaldo và Messi ở tuổi 24

VOH - Erling Haaland cho thấy khoản săn bàn vô đối ở tuổi 24 khiến 2 huyền thoại Lionel Messi và Cristiano Ronaldo không thể sánh ngang.

Erling Haaland vừa lập cú hattrick giúp Man City thắng lợi tại vòng 2 Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Na Uy đã có 10 lần ghi hơn 3 bàn thắng trong 1 trận cho The Citizens. 

Đáng chú ý, ngôi sao sinh năm 2000 chỉ mất 68 trận để làm được điều này. Rõ ràng Haaland đang thực sự là cỗ máy săn bàn khó ai sánh bằng ở thời điểm hiện tại. 

haaland-vuot-mat-ronaldo-va-messi-o-tuoi-24 1
Haaland ghi bàn nhiều hơn Messi và Ronaldo ở tuổi 24 - Ảnh: Internet

Số 9 Man City được kỳ vọng sẽ vượt mặt bộ đôi huyền thoại Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong tương lai. Song cả 2 đều đang lần lượt sở hữu 898 và 838 bàn thắng, Haaland theo đó hứa hẹn mất tương đối nhiều thời gian để đánh bại 2 ngôi sao này. 

Tuy nhiên, nếu tính ở độ tuổi của Haaland (24), cả Messi và Ronaldo đều không thể sánh bằng. Huyền thoại người Argentina tại thời điểm này chỉ sở hữu vỏn vẹn 197 pha lập công sau 326 trận, trong khi đó CR7 gây sốc với 132 bàn sau 362 trận. 

Erling Haaland có số bàn thắng gần gấp đôi Ronaldo (260) chỉ sau 315 trận trong sự nghiệp. Thành tích cho thấy sự săn bàn đáng sợ của cựu sao Dortmund. 

Dẫu vậy, cả Ronaldo và Messi ở tuổi 24 đều đã có cho mình giải thưởng cao quý là Quả bóng vàng. Haaland theo đó dù ghi nhiều bàn thắng, song những trận đấu quyết định, cầu thủ này lại ít khi tỏa sáng đúng lúc. 

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.