Chờ...

HLV Kim Sang-sik: "Tôi muốn trở thành anh trai của các cầu thủ Việt Nam"

VOH - Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn tạo bầu không khí gắn kết khi tiếp quản tuyển Việt Nam thay ông Philippe Troussier.

Ngày 6/6, tuyển Việt Nam có trận đấu chính thức đầu tiên dưới triều đại HLV Kim Sang-sik. Trên sân nhà, tuyển Việt Nam tiếp đón Philippines - đội đang xếp cuối bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Trên lý thuyết, tuyển Việt Nam gần như hết cơ hội đi tiếp.

sangsik
HLV Kim Sang-sik nhận nhiều kỳ vọng từ CĐV Việt Nam - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, người hâm mộ đang chờ đợi bộ mặt khác của các cầu thủ khi HLV Kim Sang-sik lên nắm quyền. Chưa đề cập đến câu chuyện chuyên môn, ưu tiên của chiến lược gia người Hàn Quốc là giúp các cầu thủ tạo ra bầu không khí như một gia đình.

“Tôi muốn trở thành anh của các cầu thủ Việt Nam. Chữ anh ở đây mang ý nghĩa như cuộc sống hằng ngày với chúng ta. Tôi vừa là huấn luyện viên, vừa là người giúp học trò chia sẻ những vấn đề khác. Tôi làm vậy để tạo tính kết nối, thân thiết”, HLV Kim Sang-sik trả lời trong phần họp báo trước trận.

“Áp lực của chúng tôi là giành chiến thắng trước Philippines. Hy vọng các cầu thủ sẽ làm được và chơi bóng với tâm lý tự tin. Tôi biết điều đó và chúng tôi đã có sự chuẩn bị tương đối tốt”, chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm.

sangsik2
Quang Hải được chờ đợi sẽ lấy lại phong độ - Ảnh: Internet

HLV Kim Sang-sik khẳng định, vai trò thủ môn đang khiến ban huấn luyện mới của tuyển Việt Nam gặp khó. Ở giai đoạn hai V-League 2024, những gương mặt như Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Filip đều chơi ổn định.

Nếu tuyển Việt Nam đánh bại Philippines và Indonesia không thể giành điểm trước Iraq, cơ hội cho Quang Hải và các đồng đội vẫn còn. Vào lúc 16h00 ngày 6/6, Indonesia sẽ hành quân đến sân Iraq. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.