Chờ...

Huyền thoại MU gạch tên toàn bộ dàn sao Man City khỏi đội hình kết hợp

VOH - Gary Neville đã tham gia vào cuộc bình chọn đội hình kết hợp giữa Manchester United năm 1999 và Manchester City năm 2023. Kết quả khiến nhiều người hâm mộ phải bất ngờ.

Gary Neville gạch tên toàn bộ cầu thủ Man City

Đã không có “danh sách kết hợp” nào trong lựa chọn của Gary Neville. Vì tình yêu dành cho đội bóng cũ, anh điền tên toàn bộ cầu thủ MU. Có thể kể đến những cầu thủ quen thuộc như David Beckham, Paul Scholes, Ryan Giggs, Peter Schmeichel hay chính Gary Neville.

Mùa giải 1998/99 chứng kiến phong độ thăng hoa của MU. Tại Ngoại hạng Anh, “Quỷ đỏ” lên ngôi với 79 điểm, hơn Arsenal đúng 1 điểm. Bước đến FA Cup, đoàn quân Sir Alex Ferguson giành chức vô địch khi hạ Newcastle United 2-0 ở Chung kết.

gary-neville
Lựa chọn thú vị của Gary Neville. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đáng nhớ nhất có lẽ là trận Chung kết C1 gặp Bayern Munich. MU bị dẫn bàn ngay từ phút thứ 6 khi Mario Basler lập công. Dù vậy, liên tiếp các phút 90+1 và 90+3, Teddy Sheringham cùng Ole Gunnar Solskjaer đã ghi bàn giúp “Quỷ đỏ” ngược dòng ngoạn mục.

Sở dĩ, Sky Sports đưa ra đội hình kết hợp là vì Man City còn nguyên cơ hội ăn 3 giống như MU trong quá khứ. The Citizens đang chiếm lợi thế ở Ngoại hạng Anh khi hơn Arsenal 4 điểm, lọt vào Bán kết cúp C1 vào Chung kết FA Cup để đối đầu với chính MU.

Lựa chọn của Jamie Carragher

Trái với thái độ có phần cợt nhả và giải trí của đồng nghiệp, Jamie Carragher tỏ ra công tâm hơn. Ở hàng thủ, huyền thoại Liverpool đã đưa vào 2 cầu thủ Man City là Kyle Walker cùng Ruben Dias. Trong khi đó, Jaap Stam cùng Denis Irwin của MU được giữ lại.

jamie-carragher
Carragher nhận nhiều phản hồi tích cực với đội hình này. Ảnh: Internet

Tuyến giữa đội hình kết hợp có sự xuất hiện của David Beckham, Roy Keane, Ilkay Gundogan và Jack Grealish để tạo nên sự cân bằng ấn tượng. Đáng chú ý, trên hàng công, Jamie Carragher loại cả Dwight Yorke lẫn Andy Cole để chọn Kevin De Bruyne cùng Erling Haaland.

Dù vậy, đó không phải là quyết định khó hiểu. Tính đến lúc này, Erling Haaland đã cán mốc 36 bàn tại Ngoại hạng Anh, qua đó phá sâu kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải. Với Kevin De Bruyne, anh cũng có riêng cho mình đến 16 pha kiến tạo, bỏ xa người xếp sau là Bukayo Saka 5 pha kiến tạo.