Chờ...

Jackson và Bruno lọt nhóm sao Ngoại hạng Anh dễ dính thẻ xanh nhất

VOH - Nicolas Jackson, Bruno Fernandes, Gabriel Jesus hay Enzo Fernandez là các ngôi sao Big 6 Ngoại hạng Anh có nguy cơ cao nhất bị thổi phạt, khi thẻ xanh được áp dụng ở xứ sương mù.

Sự ra đời của thẻ xanh đang là chủ đề được bàn tán sôi nổi của làng túc cầu. Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) thông báo sẽ bắt đầu thử nghiệm chiếc thẻ mới ở các trận đấu trong thời gian tới.

Cầu thủ bị phạt thẻ xanh kèm án phạt cấm thi đấu 10 phút khi thể hiện thái độ phản đối, tranh luận hay la hét các trọng tài. Chiếc thẻ này có thể trở thành nỗi ám ảnh với những ngôi sao hay phát sinh vấn đề với các vị vua áo đen, bao gồm Bruno Fernandes (MU) hay Nicolas Jackson (Chelsea).

Jackson và Bruno lọt nhóm sao Ngoại hạng Anh dễ nhận thẻ xanh nhất 1
Các trọng tài đã rút 4 thẻ vàng cảnh cáo Jackson vì lỗi phản ứng từ đầu mùa. Ảnh: Internet.

Theo thống kê từ đầu mùa giải 2023-2024, Jackson và Bruno là hai cầu thủ phải nhận nhiều thẻ phạt nhất do tranh cãi với trọng tài. Những người điều khiển trận đấu đã rút ra tổng cộng 8 thẻ vàng chia đều cho bộ đôi này vì lỗi phản ứng.

Xếp sau Bruno và Jackson là không ít trụ cột thuộc các CLB lớn, như Gabriel Jesus (Arsenal), Darwin Nunez (Liverpool) hay Enzo Fernandez, những người cũng đã nhận 3 thẻ vàng trong chiến dịch hiện tại. Khi thẻ xanh được sử dụng tại xứ sương mù, nhóm cầu thủ này có lẽ sẽ phải kiềm chế cảm xúc hơn, để tránh đẩy đội nhà vào tình cảnh bất lợi quân số.

Jackson và Bruno lọt nhóm sao Ngoại hạng Anh dễ nhận thẻ xanh nhất 2
Các cầu thủ Ngoại hạng Anh nhận thẻ nhiều nhất vì phản ứng trọng tài trong mùa giải 2023-2024. Ảnh: Internet.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) dự kiến áp dụng thẻ xanh tại FA Cup trước tiên. Sau quá trình làm quen, chiếc thẻ mới sẽ xuất hiện tại Ngoại hạng Anh.