Chờ...

Pickford mắc sai lầm tai hại, fan Tuyển Anh lo sốt vó "tử huyệt" nơi khung gỗ

VOH - Vị trí thủ môn lại một lần nữa khiến người Anh cảm thấy lo ngại trong bối cảnh EURO 2024 đang đến gần.

Trong trận giao hữu giữa tuyển Anh và Bỉ vào rạng sáng nay 27/3 (giờ Việt Nam), thủ thành Jordan Pickford đã mắc phải một sai lầm tai hại dẫn đến bàn thua đầu tiên của Tam Sư ngay ở phút thứ 11. 

Đón đường chuyền về từ đồng đội, Pickford chủ động kiểm soát bóng và có ý định triển khai đường bóng dài bằng chân. Tuy nhiên, dù không hề gặp chút áp lực nào từ hàng công tuyển Bỉ, thủ môn này vẫn có một đường chuyền chéo sân bất cẩn, bóng tới thẳng chân của tiền vệ Amadou Onana của Bỉ. Cầu thủ thuộc biên chế Everton sau đó đã có đường chuyền hợp lý kiến tạo cho Youri Tielemans ghi bàn mở tỉ số.

Dù sau đó tuyển Anh vẫn thoát thua nhờ bàn thắng muộn của Bellingham, và trận đấu với Bỉ cũng chỉ mang tính chất giao hữu, nhưng sai lầm tai hại của Pickford một lần nữa khiến người hâm mộ Tam Sư đứng ngồi không yên.

Vị trí thủ môn vốn đã là điểm yếu chí mạng của người Anh trong hàng chục năm qua. Từ David Seaman, Pauls Robinson, David James, cho tới Robert Green hay Joe Hart... đều chưa từng mang tới sự an toàn cần thiết cho khung gỗ của Tam Sư. Thậm chí không ít cái tên kể trên còn từng mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến những thất bại của Anh tại các giải đấu lớn.

DT-Anh
Pickford mắc sai lầm tai hại khiến tuyển Anh điêu đứng trước người Bỉ

Trong bối cảnh EURO 2024 đang đến gần, việc thủ môn số 1 của họ - Jordan Pickford lại có màn trình diễn thiếu thuyết phục, càng khiến cho người hâm mộ tuyển lo ngại về viễn cảnh khung thành sẽ lại trở thành điểm yếu chí mạng của họ trong hành trình chinh phục cúp bạc châu Âu.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.