Chờ...

Kết quả V-League Bình Dương vs Hà Nội: Tuấn Hải hóa David Beckham giúp đội nhà thắng trận đầu tiên

VOH -  Phạm Tuấn Hải lập siêu phẩm giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải trong thế chơi với 10 người khi làm khách trước Bình Dương ở trận đấu bù vòng 1 V-League 2023/2024.

CLB Hà Nội có chuyến hành quân đến sân Gò Đậu đối đầu chủ nhà Bình Dương ở trận đấu bù vòng 1 V-League 2023/24. Toàn thua sau 2 trận đầu tiên tại mùa giải mới, đội bóng Thủ đô quyết tâm giành điểm số đầu tiên và quan trọng hơn là chiến thắng đầu tiên.

Dù phải làm khách trên sân đội bóng đang trải qua hai trận toàn thắng tại mùa giải mới nhưng Hà Nội không mấy khó khăn để làm chủ thế trận. Đội bóng Thủ đô thậm chí liên tục dồn ép Bình Dương.

Kết quả V-League Bình Dương vs Hà Nội: Tuấn Hải hóa David Beckham giúp đội nhà thắng trận đầu tiên
Thủ môn Minh Toàn liên tiếp cứu thua xuất thần cho Bình Dương - Ảnh: internet

Thủ thành Minh Toàn của Bình Dương trong một hiệp đấu xuất sắc đã liên tiếp có những tình huống cứu thua giúp Bình Dương vẫn đứng vững sau 45 phút đầu tiên của trận đấu. Đội chủ nhà cũng có cơ hội của riêng mình, đáng chú ý là pha dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc của Việt Cường.

Đáng chú ý ở hiệp đấu đầu tiên là Hà Nội chỉ chơi với 10 người khi Vũ Tiến Long phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu vào cuối hiệp. Chơi thiếu người khiến đội khách không thể duy trì được thế trận áp đảo và ngược lại phải chịu sức ép từ phía Bình Dương trong 15 phút đầu hiệp 2.

Nhưng Hà Nội không hoàn toàn lép vế mà họ vẫn có những tình huống phản công nguy hiểm. Phút 53, Xuân Mạnh thực hiện quả tạt chất lượng vào vòng cấm, tiếc rằng cú dứt điểm cận thành của Văn Quyết vẫn không thắng được thủ thành Minh Toàn.

Kết quả V-League Bình Dương vs Hà Nội: Tuấn Hải hóa David Beckham giúp đội nhà thắng trận đầu tiên
Tuấn Hải ghi bàn thứ khoảng cách 60m cho CLB Hà Nội - Ảnh: internet

Bước ngoặt trận đấu cuối cùng cũng đến ở phút 63, nhận thấy thủ thành Minh Toàn lên cao so với khung thành, Tuấn Hải tung cú sút từ giữa sân (khoảng 60m) đưa bóng đi thẳng vào lưới, mở tỷ số cho Hà Nội.

Siêu phẩm của Tuấn Hải gợi nhớ khoảnh khắc cựu tiền vệ David Beckham ghi bàn cho MU vào lưới Wimbledon năm 1996, khi có vị trí dứt điểm khá tương đồng.

HLV Huỳnh Đức tung Tiến Linh vào sân nhằm thay đổi tình hình sau khi bị dẫn trước. Nhưng tất cả những gì tuyển thủ Việt Nam làm được chỉ là cú dứt điểm góc hẹp đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút 74. Bế tắc trong việc tìm bàn gỡ, Bình Dương suýt chút nữa phải thua thêm nếu Văn Tùng hay Tuấn Hải không bỏ lỡ đáng tiếc sau đó.

Chung cuộc, Hà Nội ra về với 3 điểm trọn vẹn bằng chiến thắng tối thiểu 1-0. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng Thủ đô ở V-League mùa này sau hai trận thua liên tiếp trước Hải Phòng (3-4) và Công An Hà Nội (0-2). Hà Nội tạm leo lên vị trí thứ 10, trong khi Bình Dương vẫn đứng thứ ba với 6 điểm.

  • Tỷ số trận đấu: Bình Dương 0-1 Hà Nội (Hiệp 1: 0-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Hà Nội: Tuấn Hải (63’).

Đội hình thi đấu

  • Bình Dương: Minh Toàn, Quang Hùng, Quế Ngọc Hải, Đình Khương, Minh Trọng, Duy Thường, Trần Trung Hiếu, Hải Huy, Việt Cường, Ibara, Elogo.
  • Hà Nội: Tấn Trường, Văn Nam, Thành Chung, Văn Xuân, Tiến Long, Xuân Mạnh, Brandon Wilson, Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải, Tagueu.