Chờ...

Kết quả Vòng loại 2 Olympic 2024: Tuyển nữ Việt Nam thua chấp nhận được trước Nhật Bản

VOH - Tuyển nữ Việt Nam dừng bước sau khi không thể tạo được bất ngờ trước chị đại bóng đá châu Á Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng C Vòng loại 2 Olympic 2024.

Chỉ mới có được 3 điểm sau hai loạt trận và phải đối đầu Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng C Vòng loại 2 Olympic 2024, tuyển nữ Việt Nam cần phải thắng đậm Nhật Bản để nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng đó là điều khó có thể xảy ra khi đối thủ là đội bóng hạng 8 thế giới và là số 1 châu Á.

HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho thủ môn Khổng Thị Hằng (thay Kim Thanh bắt chính hai trận trước đó). Ở tuyến trên, tuyển nữ Việt Nam vẫn sử dụng những cầu thủ có khả năng tấn công tốt, kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc cao như Bích Thùy, Huỳnh Như, Thanh Nhã… 

Kết quả Vòng loại 2 Olympic 2024: Tuyển nữ Việt Nam thua chấp nhận được trước Nhật Bản 1
Tuyển nữ Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản - Ảnh: internet

Sau tiếng còi khai cuộc, Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công, tuyển nữ Việt Nam chủ động chơi phòng thủ phản công. Sức ép của Nhật Bản không quá mạnh khi đội bóng nữ của xứ mặt trời mọc hiểu rằng ngay cả một trận hòa cũng giúp họ nắm chắc ngôi đầu bảng C.

Các cầu thủ nữ Việt Nam phòng thủ khá tốt và vẫn chủ động lên bóng nhanh, cố gắng đưa bóng vào khu vực cầu môn của tuyển nữ Nhật Bản. Trước một đối thủ đẳng cấp vượt trội, các pha lên bóng của Huỳnh Như và đồng đội dễ dàng bị chặn lại.

Không tạo sức ép quá lớn nên những cơ hội ăn bàn của Nhật Bản trong phần lớn thời gian của hiệp 1 không nhiều. Nhưng họ vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt. Phút 40, Miyazawa thoát xuống trống trải bên cánh trái rồi chuyền bóng vào trong để Shimizu dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Kết quả Vòng loại 2 Olympic 2024: Tuyển nữ Việt Nam thua chấp nhận được trước Nhật Bản
Huỳnh Như cùng đồng đội chính thức dừng bước tại Vòng loại Olympic 2024 - Ảnh: internet

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp hai, Nhật Bản nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 53 sau khi Moriya chớp thời cơ từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm địa Việt Nam. Dường như Diễm My bị cầu thủ Nhật Bản phạm lỗi trước khi Moriya ghi bàn, nhưng trọng tài không cắt còi.

Các cầu thủ nữ Nhật Bản chơi thoải mái sau khi có hai bàn thắng, họ không tạo được quá nhiều cơ hội ghi bàn trong phần còn lại nên Khổng Thị Hằng không phải nhận thêm bàn thua. Dù rất cố gắng nhưng các cô gái Việt Nam không có nhiều pha lên bóng đáng nhớ.

Khép lại 90 phút thi đấu, tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước Nhật Bản. Đây được coi là tỷ số chấp nhận được với đoàn quân ông Mai Đức Chung. Nhưng với kết quả này, Huỳnh Như và đồng đội chính thức bị loại do không phải là đội nhì xuất sắc nhất.

  • Tỷ số trận đấu: Nhật Bản 2-0 Việt Nam (Hiệp 1: 1-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Nhật Bản: Shimizu (40’),  Kumagai (53’).

Đội hình thi đấu

  • Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Diễm My, Hải Linh, Mỹ Anh, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Vạn Sự, Thanh Nhã, Huỳnh Như.
  • Nhật Bản: Momoko Tanaka, Shimizu, Minami, Kumagai, Miyazawa, Nagano, Mina Tanaka, Takahashi, Endo, Hasegawa, Chiba.