Chờ...

LĐBĐ Indonesia xác nhận "trải thảm đỏ" mời cựu HLV tuyển Việt Nam đảm nhận vị trí chủ chốt

VOH - Theo xác nhận từ lãnh đạo LĐBĐ Indonesia (PSSI), nhiều khả năng ông Philippe Troursier sẽ được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc kỹ thuật đội tuyển bóng đá nước này.

Truyền thông Indonesia mới đây đã đồng loạt đưa tin, Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) chuẩn bị bổ nhiệm HLV Philippe Troursier vào vị trí Giám đốc kỹ thuật. Đây là vị trí vẫn còn khuyết thiếu sau khi Giám đốc kỹ thuật cũ - Ông Indra Sjafri chuyển sang vai trò dẫn dắt đội tuyển U20 Indonesia.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erik Thohir, tiết lộ rằng vị trí Giám đốc kỹ thuật mới của Liên đoàn sẽ được công bố ngay trong tháng 5 này, và úp mở thêm: "Nhân vật này từng có thời gian làm việc thành công tại Nhật Bản."

vietnam-2
Truyền thông Indonesia đồng loạt đưa tin ông Troursier chuẩn bị nhậm chức Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ nước này - Ảnh: Internet

Trong khi đó, Ủy viên Ban chấp hành PSSI thậm chí không hề phủ nhận thông tin về việc Liên đoàn này có liên hệ với ông Troursier, và còn xác nhận rằng "quá trình đàm phàn đã diễn ra suôn sẻ và thành công".

Hồi 9/5 vừa qua, ông Philippe Troursier cũng được bắt gặp dự khán trận đấu play-off Vòng loại Olympic giữa Indonesia vs Guine.

HLV Philippe Troursier có 40 năm kinh nghiệm trong vai trò Huấn luyện viên - Giám đốc kỹ thuật. Ông được biết đến nhiều bởi thành tựu nâng tầm bóng đá Nhật Bản trong những năm đầu thập niên 2000.

vietnam

Đồng thời, ông Troursier cũng có thời gian dài gắn bó với bóng đá Việt Nam trong vai trò Giám đốc kỹ thuật, HLV U19 Việt Nam, trước khi được chính thức bổ nhiệm làm HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam vào tháng 2/2023.

Tuy nhiên, sau thất bại trước chính Indonesia tại Vòng loại World Cup trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình hồi ngyaf 26/3/2024, ông Troursier và Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã đi đến thống nhất việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.