Chờ...

Lewandowski lập cú đúp, Barca ngược dòng thành công trước Valencia

VOH - Sự tỏa sáng kịp thời của Robert Lewandowski đã giúp Barca lội ngược dòng thành công ngay trên sân nhà Valencia.

Làm khách trên sân của Valencia trong trận đầu ra mắt La Liga, rõ ràng là một thách thức lớn với HLV Hansi Flick. Mọi chuyện còn trở nên tệ hơn khi những De Jong, Gavi hay Pedri đều chưa đủ thể trạng đá chính ngay từ đầu. 

Nhà cầm quân của Barca vì vậy đặt niềm tin vào nhiều cầu thủ trẻ, như tiền vệ 17 tuổi Marc Bernal và 20 tuổi Marc Casado. Raphinha chơi tiền vệ tấn công, cùng Ferran Torres và Lamine Yamal hỗ trợ ngay phía sau Lewandowski.

lewandowski-lap-cu-dup-barca-nguoc-dong-thanh-cong-truoc-valencia1
Lewandowski lập cú đúp - Ảnh: Internet

Việc thiếu đi những con người tốt nhất tại hàng tiền vệ khiến Barca không thể kiếm soát thể trận như mong muốn. Đội khách liên tục phải chống đỡ các pha hãm thành nguy hiểm từ Valencia. 

Ba

Phút 44, từ quả tạt bên trái, Hugo Duro đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà. Song bàn thua lại khiến các cầu thủ Barca như bừng tỉnh và chơi ngày một tự tin hơn. 

Phút 45+5, ngay trước khi trọng tài kết thúc hiệp một, đội khách san bằng tỷ số 1-1. Yamal, cầu thủ trẻ hay nhất Euro 2024, tạt chìm kiến tạo cho Lewandowski đệm bóng trong khu 5 m50 tung lưới thủ môn Mamardashvili.

Sau bàn gỡ, Barca càng lúc càng chơi hưng phấn và kịp có thêm 1 pha lập công từ chấm phạt đền của Lewandowski khi Raphinha bị phạm lỗi trong vòng cấm. 

Sang đến hiệp 2, Barca chủ động cầm bóng và chơi chậm hơn dẫn đến việc Valencia bị bế tắc hoàn toàn. 

Trận thắng tối 17/8 không chỉ giúp Flick khởi đầu tốt, mà còn giành trọn ba điểm trên một trong những sân đấu khó nhất La Liga.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.