Chờ...

Lịch sử đối đầu giữa đội tuyển Iraq vs Việt Nam: Nhiệm vụ bất khả thi của thầy trò HLV Troussier

VOH - Đội tuyển Việt Nam rõ ràng chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Iraq cả trong quá khữ lẫn thời điểm hiện tại.

Sau thất bại trước tuyển Indonesia, ĐTQG Việt Nam đã chính thức bị loại sớm khỏi giải đấu Asian Cup 2023. Kết quả này khiến thầy trò HLV Philippe Troussier nhận không ít sự chỉ trích từ CĐV. 

Thậm chí, một số bộ phận NHM còn cho rằng việc VFF bổ nhiệm ông Philippe Troussier dẫn dắt đội tuyển là quyết định sai lầm. 

Đội tuyển Việt Nam thể hiện bộ mặt thất thường tại Asian Cup 2023 - Ảnh: Internet
Đội tuyển Việt Nam thể hiện bộ mặt thất thường tại Asian Cup 2023 - Ảnh: VFF

Để cải thiện tình trạng trên, Quang Hải và các đồng đội rõ ràng cần phải có kết quả tốt trước tuyển Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023. 

Tuy nhiên, nhiệm vụ này được coi là bất khả thi với thầy trò HLV Philippe Troussier bởi trong quá khứ lẫn thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với tuyển Iraq. 

Lịch sử chỉ ra cả 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 4 lần, tuyển Iraq sở hữu đến 3 chiến thắng và chỉ duy nhất 1 lần bị Việt Nam cầm chân ở vòng loại World Cup 2018. 

ĐT Iraq chưa từng thua Việt Nam - Ảnh: Internet
ĐT Iraq chưa từng thua Việt Nam - Ảnh: Internet

Rõ ràng tuyển Iraq ở một trình độ cao hơn đoàn quân HLV Philippe Troussier lúc này. Bằng chứng họ vừa đánh bại cả ứng cử viên Nhật Bản để leo lên vị trí số 1 tại bảng D. 

Dù bị đánh giá lép vế hơn nhưng CĐV tuyển Việt Nam kỳ vọng các chiến binh sao vàng sẽ cống hiến 1 trận đấu hấp dẫn như những gì từng thể hiện trước Nhật Bản.