Chờ...

Liverpool áp sát top 5, West Ham chững lại trong cuộc đua trụ hạng

VOH - Liverpool tiếp đà chiến thắng để nối tiếp hy vọng giành vé dự Cúp C1 sau khi quật ngã chủ nhà West Ham tại vòng 33 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Bên cạnh cuộc đua vô địch thì cuộc đua tranh vé dự Cúp châu Âu và trụ hạng cũng diễn ra hấp dẫn không kém. Liverpool ở vòng 33 Ngoại hạng Anh có chuyến hành quân đến sân West Ham.

The Kop đang tung nước rút mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa khi có thắng lợi thứ 3 liên tiếp sau khi quật ngã West Ham 2-1. Liverpool hiện đứng thứ 6 với 53 điểm sau 32 trận, kém đội xếp thứ 5 Aston Villa 1 điểm và đá ít hơn một trận.

Liverpool áp sát top 5, West Ham chững lại trong cuộc đua trụ hạng 1
Liverpool thắng trận thứ 3 liên tiếp - Ảnh: internet

Họ vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League dù rất mong manh, hiện đang kém đội đứng thứ 4 MU 6 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn hai trận. Trong trường hợp không thể dự Cúp C1, họ sẽ cố gắng lấy vị trí thứ 5, đồng nghĩa với một suất dự vòng bảng Europa League.

Trong khi West Ham đứt mạch 3 trận bất bại đã giúp họ thoát khỏi nhóm “đèn đỏ” (2 thắng, 1 hòa). Hiện đoàn quân HLV David Moyes có được 34 điểm sau 32 trận và vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 14.

Đọc thêm: Chelsea chạm đáy “thất vọng” với trận thua thứ 5 liên tiếp

Sau trận đấu, HLV Klopp chia sẻ: "Liverpool không còn ở trong cuộc đua top 4. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là giành chiến thắng từng trận để kết thúc mùa giải ở vị trí cao nhất có thể. Nếu giành vé dự cúp châu Âu, điều đó thật tuyệt vời. Nếu không, Liverpool phải chấp nhận".

Trở lại với những diễn biến chính trận đấu giữa chủ nhà West Ham vs Liverpool. Chủ nhà nhập cuộc tốt hơn dù bị đánh giá "cửa dưới". Thậm chí ngay phút 12, Paqueta đã ghi bàn mở tỷ số với cú sút xa đẳng cấp khiến Alisson bó tay.

Liverpool áp sát top 5, West Ham chững lại trong cuộc đua trụ hạng
West Ham chững lại trong cuộc đua trụ hạng - Ảnh: internet

Thế nhưng niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài lâu. Phút 18, Gakpo gỡ hòa cho Liverpool cũng bằng cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm địa. Liverpool tiếp tục tấn công, dồn ép đối thủ. Nhưng các chân sút không tận dụng thành công.

Chiều ngược lại, West Ham kiên trì phòng ngự, chờ phản công và cũng có được một cơ hội ngon ăn nhưng Antonio cũng không thể tận dụng. Thế trận này tiếp tục được duy trì ở hiệp hai.

Phút 55, cũng từ một tình huống hàng thủ Liverpool dâng cao, Jarrod Bowen băng xuống, thực hiện pha đi bóng và dứt điểm kỹ thuật, làm tung mành lưới đội khách. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Chiều ngược lại, Liverpool gia tăng sức ép trong hiệp hai và có được thành quả. Phút 67, từ tình huống đá phạt góc của Andy Robertson, Matip bật cao đánh đầu tung lưới West Ham, ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc cho Liverpool.