Chờ...

Man City có thêm CLB "anh em" sau thương vụ 158 triệu bảng

VOH - Man City là đội bóng nổi tiếng nhất thuộc quyền sở hữu của City Football Group. Mới đây, tập toàn này đã chi 158 triệu bảng mua lại CLB Bahia của Brazil.

Nguồn tin từ GOAL cho biết, tập đoàn City Football Group mới đây đã hoàn tất thương vụ mua lại CLB Bahia. Trong những ngày qua, CEO Ferran Soriano của City Football Group đã bay sang Brazil để đàm phán với ban lãnh đạo Bahia. Theo đó, tập đoàn này sẽ nắm 90% quyền sở hữu đội bóng và 10% còn lại thuộc về đội ngũ lãnh đạo hiện tại của Bahia.

Chia sẻ về bản hợp đồng mua lại trị giá 158 triệu bảng Anh, CEO Ferran Soriano cho biết: “Hôm nay, chúng ta sẽ kỷ niệm ngày bắt đầu mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Bahia và City Football Group. Tôi rất vui mừng chào đón CLB giàu truyền thống bậc nhất Brazil gia nhập đại gia đình toàn cầu của chúng ta”.

Man City có thêm CLB
Man City rất hào hứng với dự án mua lại Bahia. Ảnh: Internet

Với việc hợp tác với City Football Group, Bahia đã trở thành CLB “anh em” thứ 11 của Man City. Trước đó, City Football Group thâu tóm thành công 10 đội bóng bao gồm Girona (Tây Ban Nha), Troyes (Pháp), Lommel SK (Bỉ), New York City (Mỹ), Palermo (Italia), Montevideo City Torque (Uruguay), Yokohama F.Marinos (Nhật Bản), Melbourne City (Australia), Mumbai City (Ấn Độ) và Sichuan Jiuniu (Trung Quốc).

Trong những năm qua, bóng đá Brazil đã tích cực mở cửa cho tập đoàn nước ngoài đầu tư vào những đội bóng ở Serie A. Có thể kể đến trường hợp của Bragantino, CLB thành viên của tập đoàn Red Bull. Hay trước đó, tập đoàn FSG (chủ sở hữu Liverpool) ngỏ ý mua lại Cruzeiro nhưng bị huyền thoại Ronaldo de Lima “nẫng tay trên”.

Việc mua lại Bahia cũng giúp Man City hưởng lợi. Cụ thể, đội chủ sân Etihad có thể tìm kiếm và đào tạo thêm nhiều tài năng người Brazil. Trước mắt, The Citizens đã gửi sao trẻ 19 tuổi Kayky sang Bahia theo dạng cho mượn. Đến nay, Kayky ra sân được 18 lần, ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo. 

Danh sách CLB thành viên của City Football Group:

Tên đội Giải đấu Quốc gia
Manchester City Ngoại hạng Anh Anh
Girona La Liga Tây Ban Nha
Troyes Ligue 1 Pháp
Lommel SK Challenger Pro League Bỉ
Palermo Serie B Italia
Montevideo City Torque Primega Division Uruguay
New York City MLS Hoa Kỳ
Mumbai City India Super League Ấn Độ
Yokohama F.Marinos J.League 1 Nhật Bản
Sichuan Jiuniu Chinese League One Trung Quốc
Melbourne City A.League Australia
EC Bahia Serie A Brazil Brazil