Chờ...

Man City vô địch 4 mùa liên tiếp: Pep Guardiola xứng đáng vào đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh

VOH - Pep Guardiola vừa giúp Man City ghi tên vào lịch sử Ngoại hạng Anh khi trở thành CLB đuầ tiên vô địch 4 mùa giải liên tiếp.

Man City vừa giành lấy danh hiệu Ngoại hạng Anh 2023/24 sau khi đánh bại West Ham 3-1 trên sân nhà Etihad. Kết quả này khiến mọi nỗ lực của Arsenal đều đổ bể khi thua kém The Citizens 2 điểm sau 38 vòng đấu. 

Đáng chú ý, đây cũng là danh hiệu Ngoại hạng Anh thứ 4 liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola. Qua đó trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử giải đấu làm được điều này. 

etihad-that-thu-trong-ngay-man-city-nang-cup-ngoai-hang-anh-lan-thu-4-lien-tiep123456789
Pep Guardiola ăn mừng danh hiệu cùng Man City - Ảnh: Internet

Sau một khởi đầu khó khăn ở mùa giải năm nay, Man City tiếp tục chứng minh bản thân vẫn đang là ông vua tại Anh khi đây đã là danh hiệu Ngoại hạng Anh thứ 10 trong lịch sử CLB. 

Trong đó, một mình Pep Guardiola đã giúp Man City đem về phòng truyền thống đến 6 chức vô địch cấp cao nhất nước Anh. Một số bộ phận CĐV cho rằng cựu HLV Barca xứng đáng được ghi tên mình vào đại sảnh danh vọng của Ngoại hạng Anh. 

man-city-vo-dich-4-mua-lien-tiep-pep-guardiola-xung-dang-vao-dai-sanh-danh-vong-ngoai-hang-anh 1
Pep Guardiola giúp Man City thông trị bóng đá Anh - Ảnh: Internet

Hiện tại chỉ mới có Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger là 2 chiến lược gia có được vinh dự này. Cá nhân HLV huyền thoại của MU đã vô địch giải đấu 13 lần và giúp MU nắm giữ thành tích CLB đăng quang nhiều nhất. 

Trong khi đó, "Giáo sư" Wenger đã cùng Arsenal tạo nên chiến tích mùa giải bất bại vào năm 2003/2004 mà không để thua bất cứ một trận đấu nào.

Với những gì đã làm được tại Man City, Pep Guardiola hoàn toàn xứng đáng trở thành cái tên thứ 3 góp mặt trong danh sách này. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.