Chờ...

Mikel Arteta và 3 sự lựa chọn thay thế Bukayo Saka trước trận gặp Man City

VOH - Việc Bukayo Saka không thể thi đấu ít nhiều khiến Arsenal của Mikel Arteta bị đánh giá thấp hơn so với Man City.

Tâm điểm vòng thi đấu thứ 8 Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ là màn “so găng” giữa Arsenal và Man City. Theo đó, với lợi thế được chơi trên sân nhà Emirates, đoàn quân HLV Mikel Arteta vẫn bị đánh giá thấp hơn so với The Citizens. 

Cụ thể, trong 14 lần gần nhất gặp nhau giữa 2 đội, đội bóng thành London chỉ dành vỏn vẹn đúng duy nhất 1 chiến thắng và nhận đến 13 thất bại. 

Saka dự kiến vắng mặt trận gặp Man City - Ảnh: Internet
Saka dự kiến vắng mặt trận gặp Man City - Ảnh: Internet

Không chỉ vậy, Arsenal còn nhận phải tổn thất lực lượng lớn khi bộ đôi Gabriel Martinelli và Bukayo Saka vì chấn thương

Trong số 2 cái tên kể trên, Bukayo Saka dĩ nhiên đang đóng vai trò không thể bị thay thế tại Arsenal. Cụ thể, trong 7 trận tại Ngoại hạng Anh cầu thủ 22 tuổi ghi 4 bàn và sở hữu 2 đường kiến tạo. 

Do đó, sự thiếu vắng của sao tuyển Anh ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của “Pháo thủ”. Tuy nhiên, tờ Football London mới đây đã chỉ ra 3 cái tên để Mikel Arteta cân nhắc thế chỗ Bukayo Saka trong trận đấu với Man City. 

Gabriel Jesus 

Cầu thủ người Brazil là mẫu tiền đạo đa năng có thể chơi được mọi vị trí trên hàng công. Trong quá khứ, HLV Mikel Arteta từng sử dụng ngôi sao này chơi bên hành lang cánh trái khi Gabriel Martinelli và Leandro Trossard chấn thương. 

Jesus đủ khả năng đảm đương vị trí của Saka - Ảnh: Internet
Jesus đủ khả năng đảm đương vị trí của Saka - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, vị trí chơi cánh sở trường của sao tuyển Brazil được cho rằng ở bên hành lang cánh phải. Cụ thể, Pep Guardiola thường để Gabriel Jesus xuất phát tại vị trí này tại Man City và nhìn chung những màn thể hiện của anh đều rất tốt. 

Fabio Vieira

Sao tuyển Bồ Đào Nha có thể được xem là sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho Mikel Arteta. Dù không sở hữu tốc độ lẫn kỹ năng qua người thượng thừa như Bukayo Saka, song khả năng giữ bóng và nhãn quan không gian của tiền vệ này rất đáng nể. 

Fabio Vieira hoàn toàn có thể là phương án thay thế Saka - Ảnh: Internet
Fabio Vieira hoàn toàn có thể là phương án thay thế Saka - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, thuyền trưởng Arsenal cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về quyết định này. Bởi lẽ, Fabio Vieira chưa bao giờ được đánh giá cao khoảng phòng ngự. 

Emile Smith Rowe

Cầu thủ người Anh đã có trận đấu thuyết phục trước Brentford tại vòng 3 Carabao Cup. Ngôi sao 23 tuổi vẫn đang từng bước lấy lại phong độ để ghi điểm trong mắt HLV Mikel Arteta. 

Cầu thủ 23 tuổi đã có màn thể hiện tốt khi được trao cơ hội - Ảnh: Internet
Cầu thủ 23 tuổi đã có màn thể hiện tốt khi được trao cơ hội - Ảnh: Internet

Emile Smith Rowe sở hữu kỹ năng đi bóng ấn tượng và nhãn quan chiến thuật ở mức ổn. Ngoài ra, cầu thủ người Anh cũng rất mạnh trong các tình huống phối hợp với các đồng đội. Do đó, Emile Smith Rowe có thể được xem là quân bài tẩy của Mikel Arteta trước cuộc chạm trán Man City.