Chờ...

MU tri ân cầu thủ, hành động đẹp được NHM tán thưởng

VOH - Trong trận giao hữu giữa MU và Leeds ngày hôm qua, 2 đội bóng đã cùng nhau thực hiện tri ân cựu cầu thủ vừa qua đời, Gordon McQueen.

Ngày 12/7 vừa qua, MU đã có trận đấu giao hữu tiền mùa giải đầu tiên trước Leeds United tại Oslo. "Quỷ đỏ" giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0.

Trước khi trận đấu bắt đầu, MU và Leeds đã cùng nhau vinh danh Gordon McQueen, cựu cầu thủ quá cố từng thi đấu cho cả 2 câu lạc bộ. Các cầu thủ xếp hàng và sân vận động dành một phút vỗ tay để tưởng nhớ tuyển thủ người Scotland. Đội trưởng Raphael Varane và Liam Cooper mặc những chiếc áo đặc biệt có chữ 'McQueen 5' ở phía sau.

Raphael Varane mặc áo có chữ
Raphael Varane mặc áo có chữ "McQueen 5" ở sau lưng. Ảnh: Internet

McQueen đã gắn bó với Leeds trong 6 năm trước khi gia nhập Quỷ đỏ vào tháng 2/1978 với giá 495.000 bảng Anh, khiến ông trở thành cầu thủ bóng đá đắt giá nhất nước Anh thời điểm đó. Cầu thủ người Scotland đã có 229 lần ra sân cho câu lạc bộ thành Manchester, ghi được 26 bàn thắng, giành được 2 danh hiệu cùng MU - bao gồm cúp FA năm 1983.

Ông giải nghệ chỉ 1 năm sau khi rời "Quỷ đỏ" vào năm 1985. 38 năm sau, McQueen qua đời vào tháng 6/2023 ở tuổi 70, sau "một cuộc chiến tàn khốc chống lại chứng mất trí nhớ" theo miêu tả của gia đình. 

Cầu thủ MU và Leeds đứng thành vòng tròn vỗ tay tri ân McQueen. Ảnh: Internet
Cầu thủ MU và Leeds đứng thành vòng tròn vỗ tay tri ân McQueen. Ảnh: Internet

Con gái ông, người dẫn chương trình Hayley McQueen, đã lên mạng xã hội sau trận đấu để gửi lời cảm ơn. "Cảm ơn @LUFC & @ManUtd trên MUTV vì sự tưởng nhớ tuyệt vời trước trận đấu dành cho bố tôi ở Na Uy, cả hai đội trưởng đều mặc áo McQueen và số 5 của ông ấy", cô viết trên tweet.

Hành động tri ân McQueen của MU và Leeds được nhiều người hâm mộ đánh giá cao, vì 2 đội bóng không đội trời chung lại có thể cùng nhau bỏ qua mâu thuẫn và hướng tới những điều tốt đẹp.