Chờ...

Nghỉ 63 ngày, bỏ lỡ 10 trận của Chelsea: Southgate gửi "tối hậu thư" cho Reece James, suất dự EURO 2024 bị đe dọa

VOH - Thuyền trưởng tuyển Anh đưa ra lời cảnh báo Reece James sau khoảng thời gian chững lại trong màu áo Chelsea.

Mùa giải 2023/24 diễn ra với nhiều khó khăn cho Reece James. Vì chấn thương gân kheo, hậu vệ sinh năm 1999 bỏ lỡ đến 10 trận đấu của Chelsea. Theo số liệu từ Transfermarkt, đội trưởng The Blues cũng phải ngồi ngoài tổng cộng 63 ngày.

Theo Daily Mail, Reece James từng từ chối lệnh triệu tập lên tuyển Anh để hồi phục 100% thể trạng trong màu áo Chelsea. Đây là lý do khiến ngôi sao 23 tuổi đứng trước nguy cơ mất suất dự EURO 2024.

Nghỉ 63 ngày, bỏ lỡ 10 trận của Chelsea: Southgate gửi "tối hậu thư" cho Reece James, suất dự EURO 2024 bị đe dọa 1
Reece James bị đe dọa suất dự EURO 2024. Ảnh: Internet

‘Thực sự rủi ro khi có nhiều cầu thủ xuất sắc cạnh tranh vị trí với Reece. Cậu ấy chỉ còn một cơ hội nữa trước khi EURO 2024 bắt đầu và Reece hoàn toàn ý thức được. Chúng tôi tin tưởng vào tài năng của cậu ấy”, HLV Gareth Southgate chia sẻ.

Reece James phải cạnh tranh với ít nhất 3 ngôi sao nếu muốn giành suất đá chính bên cánh phải. Ngoài 2 nhân tố dày dặn kinh nghiệm Kyle Walker cùng Kieran Trippier, Trent Alexander-Arnold cũng là lựa chọn khả thi cho HLV Gareth Southgate.

Giữa tháng 11/2023, tuyển Anh còn một trận đấu tại vòng loại EURO 2024 gặp Bắc Macedonia. “Tam Sư” đã chắc suất đi tiếp khi giành 16 điểm, hơn Ukraine 3 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

HLV Gareth Southgate tiếp tục gây tranh cãi khi điền tên Jordan Henderson và Kalvin Phillips. Trong khi đó, những cái tên thi đấu ấn tượng như James Ward-Prowse hay Cole Palmer đều vắng mặt trong đợt tập trung lần này.