Chờ...

Pep Guardiola và 3 sự lựa chọn thay thế vai trò của John Stones tại Man City

VOH - Chấn thương của John Stones khiến CĐV Man City không khỏi phần lo lắng. Pep Guardiola đã có kế hoạch thay thế sao tuyển Anh.

Man City vừa có trận thắng Young Boys với tỷ số 3-0. Kết quả này cũng đồng nghĩa The Citizens đã vượt qua vòng bảng Cúp C1 và gần như giữ vững ngôi đầu nếu đánh bại RB Leipzig. 

Dù có được 3 điểm, nhưng đoàn quân HLV Pep Guardiola cũng phải trả một cái giá khá đắt từ trung vệ John Stones. Cầu thủ người Anh được cho đã tái phát chấn thương và dự kiến ngồi ngoài 1 thời gian. 

John Stones vắng mặt dài hạn vì chấn thương - Ảnh: Internet
John Stones vắng mặt dài hạn vì chấn thương - Ảnh: Internet

“Thật không may, John Stones lại phải ngồi ngoài. Tôi cảm thấy tiếc cho cậu ấy vì John là cầu thủ chuyên nghiệp và tận tâm đáng kinh ngạc”.

“Vắng cậu ấy là mất mát lớn với Man City. Thật đáng tiếc, tin xấu cho chúng tôi là John dính chấn thương cơ và phải nghỉ một thời gian”. Pep Guardiola thất vọng chia sẻ. 

Theo tờ Manchester Evening News, cựu HLV Barca được cho đã chọn ra 3 ngôi sao sẽ thay thế vai trò của cựu sao Everton trong thời gian tới. 

Nathan Ake

Mùa giải trước, sao tuyển Hà Lan đã cho thấy sự thích nghi tốt ra sao trong vai trò hậu vệ cánh trái. Sự xuất sắc của anh chính là nguyên nhân khiến Pep Guardiola tự tin đẩy đi Joao Cancelo. 

Ake đang không được đá chính nhiều - Ảnh: Internet
Ake đang không được đá chính nhiều - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Nathan Ake đang không được sử dụng thường xuyên ở vị trí này ở mùa bóng năm nay do đã có một Josko Gvardiol quá tuyệt vời. 

Nathan Ake sở hữu bộ kỹ năng tuyệt vời, bình tĩnh trong khâu cầm bóng và chuyền bóng ở mức ổn. Thậm chí, Pep Guardiola từng coi cầu thủ người Hà Lan sẽ là một John Stones mới tại Etihad. 

Manuel Akanji 

Akanji sở hữu khả năng chơi chân rất tốt - Ảnh: Internet
Akanji sở hữu khả năng chơi chân rất tốt - Ảnh: Internet

Man City sở hữu nhiều trung vệ chơi chân giỏi và cựu sao Dortmund là một ví dụ tiêu biểu. Để đảm nhận tốt vị trí được như John Stones, cái thiếu của Akanji nằm ở chỗ khả năng chuyển đổi trạng thái khi có bóng trong chân vẫn chưa được kiểm chứng. 

Rico Lewis 

Rico Lewis đã phát triển rất nhiều tại mùa bóng năm nay. Cầu thủ 18 tuổi này ra sân cùng John Stones vào giữa tuần và đủ khả năng trở thành người chơi bên cạnh Rodri. 

Rico Lewis đang có sự thăng tiến ở mùa giải năm nay - Ảnh: Internet
Rico Lewis đang có sự thăng tiến ở mùa giải năm nay - Ảnh: Internet

Mặc dù có kinh nghiệm nhưng Rico Lewis vẫn là một lựa chọn mạo hiểm vì anh ấy vẫn còn trẻ so với Nathan Ake và Manuel Akanji, nhưng người đã có thâm niên chinh chiến lâu năm ở mọi đấu trường khốc liệt. 

Tuy nhiên, đây có thể là cơ hội lớn để cầu thủ tuổi teen đảm bảo cho mình một suất thường xuyên trong đội hình này.