Chờ...

Pochettino đã giúp Chelsea tiết kiệm hàng chục triệu bảng nhờ 1 cái tên

VOH - Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2024, Chelsea có lẽ không cần mua thêm tiền đạo khi Cole Palmer thi đấu ấn tượng.

Nhìn đội hình Chelsea ra sân đấu Arsenal, nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. HLV Mauricio Pochettino đã không bố trí bất kỳ trung phong thực thụ nào. Mykhaylo Mudryk thi đấu bên cánh trái, trong khi hai vai trò còn lại trên hàng công là sự linh hoạt giữa Cole Palmer cùng Raheem Sterling.

Khi còn khoác áo Man City, Cole Palmer tỏ ra sắc bén nếu được chơi bên cánh phải hoặc hộ công. Tuy nhiên, anh vừa có lần đầu tiên trong sự nghiệp đảm nhận nhiệm vụ của một số 9 ảo. Biểu đồ nhiệt cho thấy, Cole Palmer có xu hướng lùi sâu để nhận bóng và tham gia vào các tình huống triển khai - khác biệt hoàn toàn so với Nicolas Jackson.

Pochettino đã giúp Chelsea tiết kiệm hàng chục triệu bảng nhờ 1 cái tên 1
Biểu đồ nhiệt của Cole Palmer ở trận gặp Arsenal. 

Nicolas Jackson là mẫu tiền đạo mạnh mẽ, không ngại đối đầu với các trung vệ để tìm ra khoảng trống phía sau. Cole Palmer di chuyển rộng để dụ hàng phòng ngự Arsenal dâng cao. Khi ấy, những vệ tinh xung quanh sẽ có thêm nhiều khoảng trống.

Tuyển thủ U21 Anh chạm bóng 35 lần sau 84 phút có mặt trên sân, tung ra 2 cú sút trúng đích và ghi 1 bàn thắng trên chấm phạt đền. Cole Palmer còn thực hiện 25 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 96%. Thông số trên thể hiện khả năng phân phối bóng khá ấn tượng của sao trẻ sinh năm 2002.

Theo Sofascore, Cole Palmer cũng thắng 5 trong tổng số 12 pha tranh chấp tay đôi. Đây là thống kê cho thấy cựu cầu thủ Man City hoàn thành tốt vai trò tiền đạo cắm. Mùa giải năm nay, HLV Mauricio Pochettino đau đầu khi Christopher Nkunku chấn thương. Mặt khác, Nicolas Jackson không có phong độ ổn định.

Pochettino đã giúp Chelsea tiết kiệm hàng chục triệu bảng nhờ 1 cái tên 2
Số 20 của Chelsea lùi sâu khi chơi trong vai trò số 9 ảo. Ảnh: Internet

Evening Standard tiết lộ, Chelsea sẵn sàng dốc hầu bao mua thêm cầu thủ trong phiên chợ Đông 2024. Cả Victor Osimhen lẫn Ivan Toney đều lọt vào tầm ngắm của CLB Tây London. Tuy nhiên, Cole Palmer được xem như phát kiến thiên tài của HLV Mauricio Pochettino.

Chiến lược gia người Argentina sẽ giúp đội nhà tiết kiệm hàng chục triệu bảng nhờ Cole Palmer. Gia nhập Chelsea chưa lâu, cầu thủ người Anh cho thấy khả năng thích nghi hoàn hảo. Vị trí của Nicolas Jackson có thể bị đe dọa nghiêm trọng nếu Cole Palmer duy trì độ ổn định.