Chờ...

Quyết cải tổ hàng công, Chelsea rao bán “vua kiến tạo” vào tháng 1/2024

VOH - Lo sợ các quy định tài chính tại Ngoại hạng Anh, Chelsea đành chấp nhận rao bán ngôi sao trụ cột để mua tiền đạo cải tổ hàng công.

Chelsea hiện đang đứng vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 16 vòng đấu. The Blues cách mục tiêu top 4 đến 14 điểm sau thất bại 0-2 trước Everton và gần như hết cơ hội góp mặt tại sân chơi châu Âu ở mùa giải tới. 

Nguyên nhân cho điều này, phần lớn đến từ khả năng tận dụng cơ hội của Chelsea. Thống kê từ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho biết, The Blues là đội bỏ lỡ các tình huống ngon ăn nhiều nhất giải đấu với 32 lần. 

Broja và Jackson thi đấu vô duyên trên hàng công Chelsea - Ảnh: Internet
Broja và Jackson thi đấu vô duyên trên hàng công Chelsea - Ảnh: Internet

Cả 2 tiền đạo của Chelsea gồm Nicolas Jackson và Armando Broja hiện chỉ mới đóng góp 7 bàn sau 16 trận. Thành tích tương đối tệ với đội có tham vọng lọt vào top 4 như The Blues. 

Chính vì lẽ đó, Pochettino kỳ vọng Ban lãnh đạo Chelsea sẽ cấp thêm kinh phí để đem về 1 tiền đạo chất lượng ngay trong phiên chợ mùa đông tới đây. 

Theo đó, Victor Osimhen và Ivan Toney là 2 cái tên sáng giá nhất nhận được sự quan tâm lớn từ đội chủ sân Stamford Bridge. Song, mức giá dành cho 2 ngôi sao này quá cao với khả năng chi trả của The Blues.

Giao kèo giữa Conor Gallagher và Chelsea chỉ còn 18 tháng hợp đồng - Ảnh: Internet
Giao kèo giữa Conor Gallagher và Chelsea chỉ còn 18 tháng hợp đồng - Ảnh: Internet

Theo nguồn tin từ Metro, do lo sợ vi phạm luật tài chính khi đã chi hơn 1 tỷ bảng Anh trong 2 mùa giải gần đây, Chelsea đang sẵn sàng rao bán tiền vệ Conor Gallagher ngay trong tháng 1/2024. 

Đây rõ ràng là thông tin bất ngờ với CĐV Chelsea. Bởi lẽ, tiền vệ người Anh đang đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Pochettino. 

Chưa kể, Conor Gallagher cũng đang là vua kiến tạo tại CLB thành London với 4 lần giúp đồng đội lập công ở mùa này.