Chờ...

Ronaldo vạch trần thực tế: "Tôi không tin Quả bóng vàng và FIFA The Best nữa"

VOH - Ronaldo hoài nghi độ tin cậy của Quả bóng vàng và FIFA The Best. Messi đã giành cả hai giải thưởng lớn theo kịch bản gây tranh cãi.

Lionel Messi đã thâu tóm cả hai giải thưởng cá nhân danh giá trong năm 2023 là Quả bóng vàng của France Football và The Best của FIFA. Dù vậy, sự kiện LĐBĐ thế giới vinh danh El Pulga là ngôi sao xuất sắc nhất năm ngoái đã gây ra tranh cãi lớn.

Tiêu chí bình chọn của FIFA The Best 2023 dựa trên thành tích của các cầu thủ từ ngày 19/12/2022 đến 22/8/2023. Sau VCK World Cup 2022, dấu ấn của siêu sao Argentina là không thật sự nổi bật.

Ronaldo vạch trần thực tế: "Tôi không tin Quả bóng vàng và FIFA The Best nữa" 1
Giải thưởng The Best của Messi gây nhiều quan điểm trái chiều. Ảnh: Internet.

Trả lời phỏng vấn Record, Cristiano Ronaldo bày tỏ hoài nghi về 2 giải thưởng lớn: "Quả bóng vàng và The Best đang đánh mất uy tín! Các con số mới là thực tế. Chúng ta phải phân tích cả mùa giải. Không phải Messi không xứng đáng, hay Haaland và kể cả Mbappe, tôi đơn giản không tin các giải thưởng này nữa".

"Không phải do tôi chiến thắng tại Globe Soccer, mà bởi vì sự thật và các thống kê ở đó, chúng không lừa dối bạn. Thực tế khiến họ không thể lấy đi các giải thưởng của tôi. Người ta từng đánh giá tôi thất bại tại MU và Bồ Đào Nha, nhưng tôi đã tập trung để có khoảng thời gian tuyệt vời tại Al Nassr. Đó là lý do vì sao tôi ghi được 54 bàn thắng".

Ronaldo vạch trần thực tế: "Tôi không tin Quả bóng vàng và FIFA The Best nữa" 2
Ronaldo là máy làm bàn hay nhất thế giới trong năm 2023. Ảnh: Internet.

Tại Lễ trao giải Globe Soccer Awards, CR7 đã giành giải Maradona dành cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm. Erling Haaland cũng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023, sau khi bị Messi vượt qua trong cuộc đua giành Quả bóng vàng và The Best.