Chờ...

Sao Arsenal không được gọi lên tuyển Anh vì Gareth Southgate thù dai?

VOH - Thêm một lần nữa, HLV Gareth Southgate tạo ra tranh cãi dữ dội khi không triệu tập trung vệ Ben White của Arsenal lên tuyển Anh.

Câu chuyện chẳng có gì đáng bàn nếu tuyển Anh không lựa chọn Harry Maguire. Từ đầu mùa giải 2023/24, ngôi sao thuộc biên chế MU chưa ra sân phút nào. Thậm chí, anh sắm vai dự bị ở cả mùa trước do HLV Erik ten Hag tin tưởng Raphael Varane hơn.

Trong khi đó, Ben White chơi ổn định trong màu áo Arsenal. Anh cho thấy sự đa năng khi có thể đá ở vị trí hậu vệ phải lẫn trung vệ. Dù vậy, cựu cầu thủ Brighton bị đồn đoán đã gây thù chuốc oán với HLV Gareth Southgate và các cộng sự. 

Sao Arsenal không được gọi lên tuyển Anh vì Gareth Southgate thù dai? 1
Ben White không được lòng đội ngũ ban huấn luyện tuyển Anh. Ảnh: Internet

Nguồn cơn bắt đầu từ World Cup 2022 - lần gần nhất Ben White được gọi lên ĐTQG. Khi đó, ban huấn luyện tuyển Anh bất ngờ thông báo trung vệ sinh năm 1997 trở về nhà vì “lý do cá nhân”. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy.

Các báo cáo từ Sky Sports cho biết, Ben White khiến trợ lý thân cận của HLV Gareth Southgate là Steve Holland nóng mặt vì… lười. Tờ Daily Star từng đưa tin, Ben White đã không chịu tìm hiểu những số liệu về tuyển Mỹ trước lượt trận thứ 2 của bảng B.

Kể từ sau World Cup 2022, HLV Gareth Southgate đã hoàn toàn phớt lờ Ben White. Cũng theo Daily Star, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal gặp khó trong việc hòa nhập với các đồng đội ở tuyển Anh.

Có lẽ, Ben White khó lòng lên tuyển nếu HLV Gareth Southgate còn tại vị. Ngược lại, chiến lược gia 52 tuổi đã triệu tập Aaron Ramsdale, Declan Rice, Bukayo Saka cùng Eddie Nketiah cho 2 trận đấu gặp Ukraine và Scotland.