Chờ...

Sao trẻ Chelsea vượt mặt Florian Wirtz, trở thành cầu thủ U20 sáng tạo hay nhất thế giới

VOH - Tiền đạo trẻ Angelo Gabriel của Chelsea đã vượt qua Florian Wirtz hay Rayan Cherki về khoản sáng tạo ở lứa tuổi U20.

Chelsea đang sống dựa vào hơi thở của Cole Palmer mùa này. Cầu thủ người Anh sở hữu 10 bàn thắng và 6 kiến tạo chỉ sau 21 trận. 

Dẫu vậy, sự toàn diện của cựu sao Man City không thể vực dậy The Blues lúc này. CLB thành London chỉ xếp thứ 10 và gần như hết cửa dự Cúp C1 mùa tới. 

Cole Palmer quá đơn độc tại Chelsea - Ảnh: Internet
Cole Palmer quá đơn độc tại Chelsea - Ảnh: Internet

Ban lãnh đạo hiểu rõ Cole Palmer cần có thêm đối tác hỗ trợ trên sân. Một số cái tên đã được nhắm đến như Rayan Cherki của Lyon hay Ivan Toney. 

Theo Football London, Chelsea vẫn sở hữu trong tay một cầu thủ trẻ tiềm năng tên Angelo Gabriel. Cầu thủ người Brazil hiện chơi theo dạng cho mượn ở Strasbourg và đang gặt hái nhiều thành công. 

Angelo Gabriel đang chơi ấn tượng tại Pháp - Ảnh: Internet
Angelo Gabriel đang chơi ấn tượng tại Pháp - Ảnh: Internet

Số liệu thống kê từ DataMB công bố, Angelo Gabriel là cầu thủ U20 có số đường chuyền mở ra cơ hội ăn bàn cao nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Cầu thủ 19 tuổi cũng dẫn đầu thông số về đường kiến tạo mong đợi mỗi 90 phút. 

Angelo Gabriel thậm chí còn vượt qua Florian Wirtz của Bayern Leverkusen về khoảng sáng tạo. Cần phải biết, Florian Wirtz là tiền vệ tuổi teen đang được nhiều CLB lớn săn đón như Man City hay Liverpool. 

Tuy nhiên, thành tích của Angelo Gabrie chỉ dừng ở mức 3 kiến tạo mùa này. Nguyên nhân đến từ việc các đồng đội dứt điểm chưa đủ sắc bén. 

Với sự tiến bộ này, Chelsea hoàn toàn có thể gọi Angelo Gabrie trở về CLB. Cầu thủ 19 tuổi sẽ ít nhiều san sẻ bớt gánh nặng sáng tạo mà Cole Palmer đang đảm nhận tại đội. 

*Một số pha bóng hay của Angelo Gabrie: