Chờ...

Sterling ghi bàn sửa sai, Rodri thay Haaland giải cứu Man City bằng cú sút sấm sét

VOH - Trận đại chiến vòng 25 Ngoại hạng Anh giữa Man City và Chelsea kết thúc bất phân thắng bại, với hai bàn thắng chia đều cho mỗi đội. Raheem Sterling cùng Rodri là chủ nhân các pha lập công.

Man City bị bủa vây bởi áp lực khi tiếp đón Chelsea tại Etihad. Ở các trận đấu sớm của vòng 25 Ngoại hạng Anh, Liverpool cùng Arsenal đồng loạt giành chiến thắng và bứt lên trên "Cityzens" trong cuộc đua vô địch.

Chủ động ép sân ngay từ phút đầu tiên nhưng đội chủ nhà lại gặp khó khăn trước lối chơi khó chịu của các vị khách. Duy trì cự ly đội hình hợp lý và phòng ngự tập trung, chính "The Blues" mới tạo ra nhiều cơ hội rõ nét hơn bằng những pha phản công nguy hiểm.

Sterling ghi bàn sửa sai, Rodri thay Haaland giải cứu Man City 1
Chelsea triển khai đấu pháp khắc chế Man City trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Internet.

Lần lượt ở các phút 23 và 33, Nicolas Jackson rồi Raheem Sterling được đồng đội "dọn cỗ" đối mặt thủ môn Ederson. Đáng tiếc cả hai đều khống chế bước một không tốt và bỏ lỡ thời cơ thuận lợi.

Dù sao đến cuối hiệp một, bộ đôi tấn công cũng đã sửa sai, phối hợp mang về bàn mở tỷ số cho Chelsea. Xuất phát từ tình huống ban bật bên cánh phải cùng Cole Palmer, Jackson kiến tạo cho Sterling ngoặt bóng loại bỏ Kyle Walker và dứt điểm tung lưới CLB cũ.

Bị giội gáo nước lạnh, Man City càng dồn ép "The Blues". Dù vậy, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày Erling Haaland, trong ngày chân sút chủ lực "Cityzens" vô duyên đến khó hiểu.

Sterling ghi bàn sửa sai, Rodri thay Haaland giải cứu Man City 2
Rodri giải cứu Man City. Ảnh: Internet.

May mắn đến phút 83, những nỗ lực hãm thành không ngừng của đội chủ nhà cũng được đền đáp. Rodri chớp thời cơ băng lên và tung cú sút sấm sét từ tuyến hai, đưa bóng chạm người Trevoh Chalobah vào lưới, san bằng cách biệt cho nửa xanh thành Manchester. 

Trong những phút cuối trận, các cầu thủ Man City phản ứng dữ dội vì cho rằng Levi Colwill đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho "Cityzens" được hưởng penalty. Màn thư hùng khép lại với kết quả bất phân thắng bại. 

Kết quả: Man City 1-1 Chelsea

Ghi bàn: Man City: Rodri 83', Chelsea: Sterling 42'

Chấm điểm cầu thủ trận Man City 1-1 Chelsea:

Sterling ghi bàn sửa sai, Rodri thay Haaland giải cứu Man City 3