Chờ...

Thống kê ấn tượng của Man City trên sân nhà, Real nên lo sợ?

VOH - Trước trận bán kết lượt về diễn ra, người hâm mộ Man City có cơ sở để tin vào một chiến thắng trước Real Madrid nhờ vào thống kê ấn tượng này.

Trận đấu bán kết cúp C1 lượt đi giữa Real Madrid và Man City đã kết thúc với kết quả bất phân thắng bại. Với nhiều người, 90 phút trên Santiago Bernabeu chính là khoảng khắc đầu tiên họ nhận ra cỗ máy hủy diệt hoàn hảo của Pep đã bị khắc chế hoàn toàn. 

Man City đã bị Real kìm tỏa được sức tấn công hủy diệt - Ảnh: Internet
Man City đã bị Real kìm tỏa được sức tấn công hủy diệt - Ảnh: Internet

Trả lời sau trận hòa với Real, HLV Pep Guardiola cho biết: "Chúng tôi chơi tốt hơn khi họ ghi bàn, họ lại chơi hay hơn khi chúng tôi ghi bàn. Đó là một trận đấu chặt chẽ. 

Gặp Real Madrid ở bán kết luôn là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã gỡ hòa khi bị dẫn bàn, chúng tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời, thật khó khăn với chất lượng đội hình của họ. Tỷ số 1-1, đồng nghĩa trận chung kết sẽ diễn ra vào tuần sau với chúng tôi".

Trước trận bán kết lượt về được diễn ra chỉ sau đây 1 tuần, người hâm mộ The Citizens đang tỏ ra hết sức tự tin về một chiến thắng dành cho đội nhà. 

Man City đang có thành tích ấn tượng trên sân nhà Etihad - Ảnh: Internet
Man City đang có thành tích ấn tượng trên sân nhà Etihad - Ảnh: Internet

Sự tự tin của họ là hoàn toàn có cơ sở khi kể từ trận thua Liverpool 1-2 vào năm 2018 cho đến nay, Man City chưa hề để thua bất kỳ một trận đấu nào khi được chơi trên thánh địa Etihad Stadium. 

Bằng chứng là tại cúp C1 năm nay, chỉ tính riêng trong các trận nốc ao đoàn quân của Pep Guardiola đã đè bẹp các đối thủ của mình với tỉ số rất đậm. Cụ thể có thể kể đến chiến thắng 7-0 trước Leipzig hay 3-0 với Bayern. 

Có thể thấy phong độ của Man City trên sân nhà ở thời điểm hiện tại đang là đáng sợ như thế nào. Tuy nhiên, với một người kỹ tính như Pep chỉ từng đó thống kê thôi là chưa đủ để ông tin vào một chiến thắng trước một Real Madrid quá già dơ và thừa kinh nghiệm tại C1.