Chờ...

Declan Rice càn quét AS Monaco chỉ sau 30 phút, Man City hãy coi chừng!

VOH - Trong ngày Declan Rice ra sân ở vị trí số 8 (tiền vệ trung tâm), cầu thủ người Anh đã thi đấu như thế nào?

Sau khi không thể tham dự trận đấu với Barca vào ngày 27/7 do chấn thương, tiền vệ tân binh Declan Rice của Arsenal đã bất ngờ trở lại trong đội hình ra sân của Arsenal tiếp đón AS Monaco trong khuôn khổ giao hữu Cúp Emirates.

Ở trận đấu lần này, khác với các trận MU hay MLS All-Stars - khi Declan Rice được sử dụng như tiền vệ phòng ngự duy nhất - thì lần này Rice được huấn luyện viên Mikel Arteta khai thác như một tiền vệ trung tâm lệch trái.

Declan Rice được thi đấu cao hơn so với các trận trước
Declan Rice được thi đấu cao hơn so với các trận trước

Trong ngày mà cựu cầu thủ của West Ham được thi đấu cao hơn, anh hoạt động giống với cách Granit Xhaka thi đấu trong mùa giải 2022-23. Rice và Xhaka tăng làm việc trên phần sân đối phương hơn, nhận bóng ở vị trí cao hơn và tạo sức ép (pressing) cũng ở cự ly cao hơn.

Với 62 phút thi đấu trên sân, Declan Rice sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác 94.5% (35/37 đường chuyền thành công) với 48 lần chạm bóng. Anh chiến thắng 3 trong 4 tình huống tranh chấp tay đôi, hỗ trợ Arsenal trong việc giành quyền kiểm soát bóng ngay trên phần sân đối phương.

Ưu điểm của Rice khi thi đấu cao hơn là anh sẽ có thể nhận bóng nhiều hơn cũng như hoạt động rộng hơn thay vì tập trung ở giữa sân trở về sau.

Tuy nhiên, Rice vẫn sẽ giống Xhaka ở điểm là anh sẽ giảm tham gia hỗ trợ lên bóng, nhưng thay vào đó cầu thủ người Anh sẽ tập trung đảm bảo giai đoạn 2 và 3 của quá trình lên bóng (build-up).

Phạm vi hoạt động của Rice lớn hơn nhiều so với 2 trận đấu trước
Phạm vi hoạt động của Rice lớn hơn nhiều so với 2 trận đấu trước

Declan Rice vẫn cần thời gian để có thể quen với việc di chuyển, nhưng tân binh trị giá 105 triệu bảng Anh đã thể hiện được bộ kỹ năng xử lý tốt và suýt ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận Arsenal vs AS Monaco. Các fan Pháo thủ có thể lạc quan về tiền vệ con cưng của họ trước thềm mùa giải mới.

Thông số sau trận AS Monaco của Declan Rice

Declan Rice đã có một trận đấu ổn
Declan Rice đã có một trận đấu ổn. Ảnh: Internet

62 phút thi đấu
Tỷ lệ chuyền chính xác 94.5% (35/37)
48 lần chạm bóng
5 đường chuyền vào 1/3 cuối sân
4 lần chiến thắng tranh chấp tay đôi (3/4 tranh chấp trên sân, 1/3 tranh chấp không chiến)
2 pha tắc bóng
2 lần thu hồi bóng