Chờ...

U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024 với nhân tố lạ

VOH - U23 Việt Nam tập trung với 25 cầu thủ trong đợt hội quân tháng 6, bất ngờ với tiền vệ 18 tuổi Andrej Nguyễn đang chơi ở CH Czech.

Theo kế hoạch ban đầu thì U23 Việt Nam sẽ sang Trung Quốc dự giải giao hữu Panda Cup 2023. Nhưng sau đó Liên đoàn bóng đá Thành Đô (Trung Quốc) xác nhận giải đấu sẽ bị hoãn vì lý do sân thi đấu đang trong giai đoạn sửa chữa.

Dù giải đấu bị hoãn nhưng U23 Việt Nam vẫn giữ nguyên lịch tập trung trong tháng 6. HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 25 cầu thủ được triệu tập lần này. Đáng chú ý trong danh sách này có sự xuất hiện của cái tên lạ là Andrej Nguyễn - Nguyễn An Khánh.

U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024 với nhân tố lạ
Nguyễn An Khánh (giữa) gia nhập đội U23 chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024 - Ảnh: internet

Cầu thủ Việt kiều CH Czech đang khoác áo CLB U19 Sigma Olomouc và được đích thân HLV Philippe Troussier đề xuất triệu tập. Vị trí chơi bóng sở trường của An Khánh là tiền vệ tấn công, đồng thời có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cũng như tiền vệ cánh trái.

Với lối chơi đa năng, An Khánh thường xuyên đá chính cho U19 Sigma Olomouc và nhiều lần góp mặt trong đội B của CLB thi đấu ở giải hạng Nhất CH Czech. Tính đến thời điểm này của mùa giải, An Khánh đã ghi được 7 bàn và 20 lần kiến tạo cho các đồng đội.

Danh sách U23 Việt Nam được triệu tập lần này có nhiều gương mặt quen thuộc như thủ môn Cao Văn Bình, hậu vệ Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Quốc Việt.

U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024 với nhân tố lạ
Danh sách của HLV Troussier có nhiều cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 32 - Ảnh: internet

Lê Văn Đô và Nguyễn Thanh Nhàn vắng mặt vì chấn thương. HLV Troussier cũng triệu tập một số gương mặt mới để thử nghiệm, như thủ môn Nguyễn Văn Việt (SLNA), Nguyễn Đức Anh (Hà Nội)…

Tận dụng dịp FIFA Days tháng 6/2023, U23 Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tập trung tập luyện song song với tuyển Việt Nam. Đây cũng là đợt tập trung hướng tới Vòng loại U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam hội quân ngày 5/6 và tập luyện tại Hà Nội. Đội sẽ đá hai trận đấu giao hữu, gặp Công An Hà Nội ngày 14/6 tại Trung tâm PVF và gặp Hải Phòng ngày 17/6 tại SVĐ Lạch Tray.

Danh sách 25 tuyển thủ U23 Việt Nam tập trung trong tháng 6/2023

Thủ môn: Nguyễn Văn Việt (SLNA), Cao Văn Bình (SLNA)

Hậu vệ: Trần Quang Thịnh (CAHN), Hà Văn Phương (CAHN), Vũ Tiến Long (Hà Nội FC), Nguyễn Đức Anh (Hà Nội FC), Phan Tuấn Tài (Viettel), Nguyễn Hồng Phúc (Hòa Bình), Lương Duy Cương (Đà Nẵng), Nguyễn Ngọc Thắng (Hà Tĩnh), Võ Minh Trọng (Đồng Tháp), Hồ Văn Cường (SLNA)

Tiền vệ: Huỳnh Công Đến (PVF-CAND), Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND), Nguyễn Hữu Nam (PVF-CAND), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Khuất Văn Khang (Viettel), Hoàng Văn Toản (CAHN), Lê Quốc Nhật Nam (Huế), Nguyễn An Khánh (Sigma Olomouc)

Tiền đạo: Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Nguyễn Quốc Việt (HAGL), Võ Nguyên Hoàng (PVF-CAND).