Chờ...

UEFA can thiệp, MU hết cơ hội sắm đá tảng nước Pháp

VOH - MU đã chính thức không còn cơ hội chiêu mộ hậu vệ Jean-Clair Todibo vì quy định của UEFA.

MU đã phải chịu một đòn giáng mạnh trong kế hoạch chuyển nhượng khi UEFA ra phán quyết cấm họ ký hợp đồng với hậu vệ Jean-Clair Todibo của Nice. Quyết định này xuất phát từ việc cả hai câu lạc bộ đều có chung quyền sở hữu bởi Tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe.

mu
MU không được quyền chuyển nhượng Todibo - Ảnh: Internet

Theo quy định về "sở hữu đa câu lạc bộ" của UEFA, các câu lạc bộ có chung chủ sở hữu không được phép chuyển nhượng cầu thủ cho nhau, dù là vĩnh viễn hay cho mượn, trực tiếp hay gián tiếp, từ tháng 7/2024 đến tháng 9/2025. Quy định này nhằm đảm bảo tính công bằng và liêm chính của các giải đấu.

Để giải quyết vấn đề này, UEFA đã đưa ra hai lựa chọn cho các câu lạc bộ: bán bớt cổ phần hoặc chuyển toàn bộ cổ phần cho một ủy thác độc lập. Cả Man City và MU đều đã chọn phương án thứ hai, chuyển cổ phần của họ tại Girona và Nice cho một ủy thác độc lập dưới sự giám sát của UEFA.

sir-jim
Giới lãnh đạo MU đã giải quyết xong xuôi vấn đề giữa Nice và MU, nhưng mọi thứ chỉ là giải pháp tạm thời - Ảnh: Internet

Nhờ đó, cả bốn câu lạc bộ (Man City, Girona, MU và Nice) đều được phép tham dự các giải đấu của UEFA trong mùa giải 2024/25. Tuy nhiên, MU sẽ phải tìm kiếm mục tiêu khác để củng cố hàng phòng ngự trong mùa hè này.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày