Chờ...

UEFA gạt bỏ sếp Arsenal, bổ nhiệm Giám đốc MU làm lãnh đạo

VOH - Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) bất ngờ lựa chọn lãnh đạo MU, Jean-Claude Blanc thay vì CEO Arsenal, Richard Garlick.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa thông báo bổ nhiệm Giám đốc MU, Jean-Claude Blanc đảm nhận 2 chức vụ quan trọng. Lãnh đạo "Quỷ đỏ" trở thành thành viên Ban lãnh đạo Hiệp hội các CLB Châu Âu (ECA) và Ban Quản Trị các giải đấu cấp CLB của UEFA (UCC).

Quyết định này được thông qua trong buổi họp của ECA diễn ra tại Dublin. Đây là đòn giáng lớn vào Arsenal, CLB vốn chờ đợi CEO Richard Garlick sẽ được tổ chức bóng đá lớn nhất châu Âu lựa chọn.

garlick-arsenal
CEO Garlick của Arsenal bất ngờ bị UEFA gạt bỏ. Ảnh: Internet

Người tiền nhiệm của Garlick là Vinai Venkatesham vốn từng là 1 trong 24 thành viên Ban lãnh đạo ECA từ năm 2021. Năm ngoái, cựu CEO "Pháo thủ" còn được thăng chức lên Ủy viên điều hành. 

Đội chủ sân Emirates nghĩ rằng UEFA sẽ cho Garlick kế nhiệm các vai trò của Venkatesham trong hệ thống quản lý bóng đá lục địa già, nhưng Blanc lại là người được chọn thay thế.

blanc-mu
Blanc thế chỗ Venkatesham thay vì Garlick. Ảnh: Internet

Cả UEFA lẫn FIFA đều công nhận ECA là cơ quan độc lập đại diện cho hơn 650 CLB chuyên nghiệp châu Âu. Trong khi đó, vai trò của UCC là tư vấn chiến lược cho Uỷ ban điều hành UEFA.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.