Chờ...

Văn Quyết hóa “siêu nhân” giúp Hà Nội đánh bại và vượt mặt Thanh Hóa vào tốp 5

VOH - CLB Hà Nội tiếp tục có thêm chiến thắng trên sân Hàng Đẫy, bại tướng lần này là Thanh Hóa tại vòng 20 V-League 2023/24.

CLB Hà Nội vs Thanh Hóa là hay đội đang đua tranh vào tốp 3 và cuộc đối đầu trực tiếp trên sân Hàng Đẫy tại vòng 20 V-League 2023/24 sẽ giúp một trong hai đội tiến gần hơn đến mục tiêu của mình.

Lợi thế sớm đến với Thanh Hóa khi được hưởng quả phạt đền chỉ sau 2 phút bóng lăn. Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải sau khi tham khảo VAR, từ tình huống Xuân Mạnh phía chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm và quyết định đưa ra penalty. Trên chấm 11m Antonio không phạm sai lầm để đưa Thanh Hóa dẫn 1-0.

Thanh Hóa sớm có bàn thắng vượt lên từ sớm - Ảnh: internet
Thanh Hóa sớm có bàn thắng vượt lên từ sớm - Ảnh: internet

Sớm nhận bàn thua, Hà Nội đẩy cao đội hình tấn công, Thanh Hóa cũng không chịu trận và hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Nhưng cột dọc khiến cả hai đội bỏ lỡ bàn thắng, Hai Long cứa lòng trúng cột ở phút 17 và đến phút 31 Rimario cũng chung số phận dù ở góc đá ít thuận lợi hơn.

Đúng lúc đọi bóng Thủ đô gặp khó thì Văn Quyết đã lên tiếng. Phút 43, đội trưởng CLB Hà Nội ghi bàn từ pha đá phạt, anh tung cú sút vào góc gần khi mà thủ môn Trịnh Xuân Hoàng không để ý. Tỷ số được quân bình 1-1.

Hiệp hai diễn ra với thế trận nghiêng về phía Hà Nội. Sức ép liên tục tạo ra khiến Thanh Hóa không thể đứng vững. Phút 78, Văn Quyết đánh dấu ngày thi đấu chói sáng của mình bằng một cú đúp. Tim Hall đánh đầu khó chịu, thủ môn Xuân Hoàng đẩy được bóng nhưng Văn Quyết đã băng vào dứt điểm ghi bàn.

Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội ngược dòng hạ Thanh Hóa - Ảnh: internet
Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội ngược dòng hạ Thanh Hóa - Ảnh: internet

Không chấp nhận thất bại, Thanh Hóa phải tràn lên và ở phút 86 họ suýt nữa gỡ hòa từ một quả tạt của Lâm Ti Phông, nhưng Văn Hoàng băng ra dũng cảm dùng thân người cản cú đệm của Doãn Ngọc Tân.

CLB Hà Nội bảo toàn chiến thắng 2-1 và hất chân chính Thanh Hóa để leo lên vị trí thứ 5 trên BXH sau vòng đấu này. Đội bóng Thủ đô chỉ còn kém tốp 4 có 1 điểm. Trận thua này cũng khiến đội bóng xứ Thanh kéo dài chuỗi không thắng Hà Nội trên sân Hàng Đẫy lên thành 14 năm.

  • Tỷ số chung cuộc: Hà Nội 2-1 Thanh Hóa (Hiệp 1: 1-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • Hà Nội: Văn Quyết (43' 79').
  • Thanh Hóa: Antonio (Pen 7').

Highlight trận đấu

  • Xem highlight trận đấu giữa Hà Nội vs Thanh Hóa tại ĐÂY! 

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát của Hà Nội vs Thanh Hóa - Ảnh: VPF
Đội hình xuất phát của Hà Nội vs Thanh Hóa - Ảnh: VPF
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.