Chờ...

Viktor Gyokeres sở hữu những phẩm chất gì? Tại sao Arsenal sẵn sàng trả 100 triệu để chiêu mộ?

VOH - Arsenal đang nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Viktor Gyokeres từ Sporting Lisbon vào phiên chợ hè 2024.

Theo nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano, Arsenal đang theo dõi sát sao tiền đạo Viktor Gyökeres. Cầu thủ 25 tuổi sở hữu chuỗi phong độ cao kinh ngạc và nhận nhiều lời đề nghị từ các CLB hàng đầu. 

Arsenal đang theo đuổi tiền đạo người Thụy Điển - Ảnh: Internet
Arsenal đang theo đuổi tiền đạo người Thụy Điển - Ảnh: Internet

Được biết, Sporting Lisbon định giá cầu thủ sinh năm 1998 ở mức 100 triệu Euro. Tại sao “Pháo thủ” sẵn sàng bỏ ra từng ấy tiền để sở hữu Viktor Gyökeres? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

Viktor Gyökeres là ai? 

Chân sút Bắc Âu được trang thống kê Squawka gọi là mẫu tiền đạo toàn diện. Viktor Gyökeres không chỉ dứt điểm tốt mà còn có khả năng đóng góp lớn về lối chung toàn đội. 

Ngôi sao 25 tuổi sở hữu phong cách chơi đa dạng. Anh có thể di chuyển rộng, tích cực tranh chấp, có kỹ năng qua người ấn tượng và tạo cơ hội ăn bàn cho các đồng đội. 

Phong độ Vikor Gyokeres luôn tăng đều qua từng mùa - Ảnh: Internet
Phong độ Vikor Gyokeres luôn tăng đều qua từng mùa - Ảnh: Internet

Bằng chứng chỉ ra Viktor Gyökeres đã tạo ra 8 cơ hội ăn bàn lớn ở mùa này sau 21 trận. Viktor Gyökeres hiện tại cũng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 17 bàn thắng. 

Một số thống kê từ Squawka về Viktor Gyökeres như sau tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ngôi sao này sở hữu nhiều bàn thắng và kiến tạo nhất, bị phạm lỗi nhiều nhất, pressing thành công nhất ở khu vực ⅓ cuối sân đối phương…

Tại sao Arsenal nỗ lực theo đuổi Viktor Gyökeres?

Với những con số ấn tượng trên, Viktor Gyökeres rõ ràng nằm trong tầm ngắm của Arsenal. Tiền đạo thuộc biên chế Sporting Lisbon phù hợp với các tiêu chí Mikel Arteta đặt ra ở một chân sút. 

Ở tuổi 25, Viktor Gyökeres vẫn còn có khả năng phát triển và cống hiến lâu dài cho “Pháo thủ”. Bản thân tiền đạo cũng từng làm quen tại môi trường bóng đá Anh và dự kiến không mất nhiều thời gian để nổ súng ở Ngoại hạng Anh. 

Một điểm đáng kỳ vọng nữa là kể từ khi trở về Anh ở cho mượn đến FC St. Pauli, Gyökeres luôn tiến bộ qua mỗi năm. Ba mùa giải gần nhất, Gyökeres đóng góp 20+ bàn thắng và các con số tăng dần đều.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.