Chờ...

Bế mạc Phiên họp thứ 24 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

VOH - Chiều 14/7, tại Nhà Quốc hội, với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 24 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành các nội dung đề ra.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, trong 2,5 ngày làm việc, Phiên họp thứ 24 Ủy ban Thường vụ Quốc hội hoàn thành toàn bộ 7 nội dung chương trình đề ra.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, tài liệu của phiên họp đã được các cơ quan hữu quan chuẩn bị kỹ lưỡng. Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ tài liệu để cho ý kiến một cách trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng. 

Chủ tịch Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Ảnh: Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội khẩn trương ban hành các thông báo kết luận để các cơ quan hữu quan sớm tổ chức thực hiện. Đặc biệt là việc tiếp thu, chỉnh lý để ký phê chuẩn và ban hành Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 trong tuần sau.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan tiếp tục phát huy tinh thần phối hợp, chuẩn bị kỹ lưỡng như thời gian qua, góp phần cho thành công của phiên họp thường kỳ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong tháng 8, tháng 9 tới, cũng như phiên họp chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật, Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách và xa hơn là Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

Về Kỳ họp thứ 6, dự kiến Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 9 dự án luật và cho ý kiến về 8 dự án luật khác; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2023 và 2024; xem xét các báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ về thực hiện các kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025 về phát triển kinh tế - xã hội, cơ cấu lại nền kinh tế, đầu tư công trung hạn, tài chính quốc gia và vay, trả nợ công.

Quốc hội cũng sẽ xem xét các báo cáo về việc thực hiện một số nghị quyết về giám sát chuyên đề, chất vấn của Quốc hội khóa XIV và từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến hết Kỳ họp thứ 4; giám sát chuyên đề tối cao và các vấn đề quan trọng khác.

Trong đó, Quy hoạch không gian biển quốc gia là nội dung cần được trình Quốc hội xem xét quyết định để đáp ứng yêu cầu tại Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022...

Về thời gian, dự kiến Quốc hội sẽ bố trí hơn 11 ngày cho công tác lập pháp; 11 ngày cho các vấn đề quan trọng; 1,5 ngày cho khai mạc, bế mạc, thông qua luật, nghị quyết và dự phòng. Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 6 dự kiến được tổ chức vào thứ Hai, ngày 23/10/2023. Kỳ họp cũng sẽ được tổ chức thành 2 đợt.