Chờ...

Cần tăng cường vai trò giám sát của HĐND cấp xã, thị trấn

(VOH) - Chiều 12/10, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân TPHCM đã tổ chức “Trao đổi hoạt động HĐND xã, thị trấn” với hai huyện Hóc Môn và Củ Chi tại UBND Hóc Môn. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TPHCM chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND các xã, thị trấn của hai huyện đã nêu bật những thuận lợi và khó khăn thời gian qua, trong đó khó khăn lớn nhất là kỹ năng giám sát, chất vấn còn yếu do Đại biểu HĐND xã, thị trấn chưa có chuyên môn sâu. Các ý kiến cũng mong muốn HĐND xã, thị trấn được tăng cường vai trò giám sát quản lý và tham mưu giải quyết vấn đề về quy hoạch, xây dựng trên địa bàn dân cư, để hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp, qua đó tăng tính thuyết phục của HĐND xã, thị trấn trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TPHCM tiếp thu ghi nhận các ý kiến của thường trực HĐND xã, thị trấn ở 2 huyện Hóc Môn, Củ Chi đã đề đạt. Những khó khăn của cơ sở, thời gian tới Hội đồng Nhân dân thành phố sẽ tiếp tục tháo gỡ khó khăn và tìm hướng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã, thị trấn để phục vụ và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân.