Mục đích rào chắn giao lộ này để xây dựng đồng bộ hầm chui Nguyễn Văn Linh, đảm bảo thông xe hầm HC2 (bên phải hướng đường Phạm Văn Nghị đi cầu Ông Lớn) trước 31/7. Thông xe nhánh hầm còn lại và toàn bộ công trình trước 31/12.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) - cho biết việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là giai đoạn bắt buộc phải làm để hoàn tất công trình.

Việc tổ chức giao thông khi chiếm dụng một ngã tư với mật độ giao thông rất lớn chắc chắn sẽ ảnh hưởng việc đi lại của người dân.
Chủ đầu tư và các nhà thầu hiện tập trung làm nhiều giải pháp tối ưu như tăng cường việc điều tiết và chuẩn bị thêm lực lượng chuyên nghiệp phân luồng giao thông, đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án hầm chui.
Lộ trình thay thế khi rào nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
Đối với xe container, xe tải đi từ hướng huyện Nhà Bè qua quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh - quay đầu xe tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).
Đối với xe hơi du lịch và xe 2 bánh đi từ hướng Nhà Bè qua quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) - quay đầu xe tại giao lộ đường Phạm Văn Nghị (cách nút giao để xe container quay đầu khoảng 400m) - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).
Hướng từ quận 7 đi huyện Nhà Bè, đối với xe container, xe tải: đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe ô tô) - quay đầu tại vị trí trước cầu Tư Dinh hoặc trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).