Chờ...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi

VOH - Sáng 23/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi - dự án thứ 5 của VSIP tại Việt Nam.

Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư năm 2012, điều chỉnh năm 2015 với quy mô diện tích khoảng 660ha. Tổng vốn đầu tư khoảng 2.936 tỷ đồng, tương đương khoảng 140 triệu USD.

VSIP Quảng Ngãi đã thu hút được 40 nhà đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỉ USD đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, Bỉ, Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong... tập trung vào các lĩnh vực như dệt may, giày da, công nghiệp hỗ trợ ngành sản xuất ôtô, thiết bị y tế...

Những nhà đầu tư xây dựng công ty, nhà máy trong Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi đã tạo công ăn việc làm cho 29.000 lao động địa phương.

Dự án thực hiện tại xã Bình Thanh và Bình Hiệp (huyện Bình Sơn, thuộc Khu kinh tế Dung Quất), quy mô sử dụng đất gần 500ha, tổng vốn đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi - Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ôn lại những dấu mốc của VSIP Quảng Ngãi từ 10 năm trước.

Trên bình diện địa phương, sự kiện còn này đánh dấu thành công của chủ trương kiên trì chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng lấy công nghiệp làm mũi nhọn phát triển của nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ.

Chủ tịch nước gợi mở trong giai đoạn mới, VSIP II Quảng Ngãi sẽ là khu công nghiệp công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao, đổi mới sáng tạo và phát triển mạnh mẽ hơn các khu VSIP đã có.

Chủ tịch nước mong muốn giai đoạn 10 năm tới, các khu VSIP Quảng Ngãi với định hướng tầm nhìn công nghệ cao, số lượng người lao động có thể ít hơn nhưng thu nhập của người lao động sẽ phải cao hơn; giữ vai trò quan trọng hơn trong thu hút các nhà đầu tư; tiếp tục thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ kinh tế-xã hội của Quảng Ngãi.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi 2
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng xem trưng bày tại Lễ Kỷ niệm - Ảnh: TTXVN 

Chủ tịch nước nhấn mạnh thành công của các nhà đầu tư là thành công trong điều hành chính sách, nhưng nếu nhà đầu tư không thành công thì đó cũng là thất bại trong điều hành chính sách.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước mong muốn chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cần coi trọng hơn nữa nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính để mỗi nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung, đến Quảng Ngãi nói riêng đều cảm thấy an tâm với môi trường đầu tư, tiếp tục đầu tư kinh doanh, mang lại giá trị cao hơn, từ đó, góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa khát vọng đến năm 2045, nước ta trở thành nước phát triển, có thu nhập cao.

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng VSIP Việt Nam nói chung, VSIP Quảng Ngãi nói riêng sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới, làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore.

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã trao quyết định của Thủ tướng về việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp VSIP 2 Quảng Ngãi.